Sở GTVT Hà Nội lý giải nguyên nhân buýt 2 tầng vắng khách

Google News

Lượng hành khách tuyến xe buýt 2 tầng City Tour 01 rất thấp, trong tháng 7 vừa qua, trung bình chỉ đạt 6,9 hành khách mỗi lượt.

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 7042 báo cáo Thành uỷ Hà Nội về hoạt động thí điểm xe buýt hai tầng, trong đó nêu nguyên nhân khiến loại hình vận tải này chưa thu hút người dân và du khách.
Dẫn thông tin của Tổng công ty vận tải Hà Nội, Sở GTVTcho biết, lượng hành khách tuyến City Tour này còn thấp, trong tháng 7 vừa qua, trung bình chỉ đạt 6,9 hành khách mỗi lượt. Đây là loại xe mui trần, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, sức chứa khoảng 80 người và giá thành khoảng 6 tỷ đồng/xe.
So GTVT Ha Noi ly giai nguyen nhan buyt 2 tang vang khach
Số lượng xe ít, giá vé cao và sản phẩm mới là những nguyên nhân khiến tuyến City Tour 01 vắng khách.
"Nguyên nhân vắng khách được giải thích do tuyến City Tour 01 là một sản phẩm du lịch nên đối tượng phục vụ chính là du khách, khách nước ngoài nên cần thời gian xây dựng, quảng bá", Sở GTVT thông tin và cho rằng, Hà Nội với tiềm năng du lịch lớn, năm 2017 đón khoảng 23,83 triệu lượt hành khách, trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 4,95 triệu lượt hành khách; dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên, hiện số lượng xe City Tour ít (3 xe), thời gian chờ giữa các chuyến lớn (30 phút) nên chưa thu hút được người dân và hơn 23 triệu du khách trong ngoài nước.
Một lý do nữa là đơn vị thực hiện thí điểm chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, phải liên kết với doanh nghiệp khác để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, điều hành dẫn đến mức phí cao. “Các nguyên nhân trên làm cho Tuyến City Tour 01 trong thời gian qua còn vắng khách và mức phí khá cao với nhiều người”, báo cáo nêu.
Theo Hà Linh / Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)