Sẽ xử lý 20 tài khoản tung tin đồn "Hà Nội phong tỏa"

Google News

Sở TT-TT chuyển cho Công an thành phố hơn 20 tài khoản tung tin Hà Nội phong tỏa để xử lý, răn đe những kẻ đăng tin sai sự thật.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông cho biết, gần đây trên mạng xã hội xuất hiện những tin đồn không chính xác như “Hà Nội phong tỏa”, “Thành phố không còn đủ nơi cách ly tập trung, không đủ năng lực sản xuất khẩu trang…”.
Sở Thông tin – Truyền thông đã chủ động phối hợp các đơn vị đăng tải trên phương tiện thông tin bác bỏ các thông tin thất thiệt, đồng thời phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo để thông báo đến các phụ huynh.
"Hiện nay, một số tin đồn không chỉ xuất hiện trên mạng mà lại xuất hiện trong các nhóm kín như: Nhóm bà mẹ bỉm sữa, nhóm phụ huynh trao đổi với nhau và khó phát hiện gây khó khăn kiểm soát thông tin. Sở đã chuyển cho Công an thành phố và Sở TT-TT các địa phương hơn 20 tài khoản tung tin Hà Nội phong tỏa để xử lý, răn đe các đối tượng đăng tin sai sự thật trên mạng", bà Hương thông tin.
Se xu ly 20 tai khoan tung tin don
Phó Giám đốc Sở Thông tin- Truyền thông Nguyễn Thị Mai Hương cho biết, chuyển công an hơn 20 tài khoản xã hội tung tin thất thiệt để xử lý. 
Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo cho biết, Sở đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo các trường học nắm bắt thông tin dư luận xã hội về học sinh, quán triệt thầy cô giáo và học sinh không thông tin thất thiệt gây mang dư luận cũng như phản ánh không thiết thực. Đồng thời, “vận động các bậc cha mẹ học sinh không thông tin thất thiệt trên nhóm “Viber group” kín riêng các trao đổi không chính xác làm ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo phòng chống dịch của Thành phố”, ông Dũng nhấn mạnh.
Về những thông tin thất thiệt “Hà Nội phong tỏa”, Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định đến giờ phút này, Trung ương và Thành phố chưa đưa ra bất cứ một thông tin hay thông điệp nào về việc phong toả thành phố.
Vào chiều 19/3, mạng xã hội lan truyền thông tin Hà Nội phong tỏa, một số người dân đi đến Trung tâm thương mại tăng lên không bình thường.
Chủ tịch Thành phố khuyến cáo người dân bình tĩnh, không dao động, không đi mua hàng tích trữ. Thành phố khẳng định sẽ cung ứng đủ hàng hóa cho mọi người dân trong thời hạn dài và đảm bảo bình ổn giá.
Ông Nguyễn Đức Chung giao Công an Thành phố khẩn trương làm rõ nguồn gốc lây lan các tin đồn này, phát hiện xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Theo H.LA (Nguồn: VOV)/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)