Sau tiếng nổ lớn, quả đồi ở Nghệ An bị nứt dài hơn 100m

Google News

Sau tiếng nổ lớn, quả đồi ở bản Xốp Phe, xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị nứt toác, 5 hộ dân đã được lực lượng chức năng di dời đến nơi an toàn.

Ngày 25/10, một lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, người dân bản Xốp Phê vừa phát hiện một vết nứt lớn ngang quả đồi ở bản Xốp Phe, xã Mường Típ.

Sau tieng no lon, qua doi o Nghe An bi nut dai hon 100m
 Vết nứt chạy dọc nhà dân. Ảnh: Công an huyện Kỳ Sơn.
Trước đó, vào khoảng 21h ngày 22/10, người dân bản Xốp Phê bị giật mình bởi tiếng nổ lớn phát ra trên khu vực đồi cạnh tỉnh lộ 445. Người dân kiểm tra thì phát hiện một số vết nứt rộng 10cm, sâu khoảng 40cm, dài hơn 100m chạy qua nền nhà, nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Kỳ Sơn đã xuống hiện trường kiểm tra và đánh giá đây là sự cố rất nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ lở núi.

Sau tieng no lon, qua doi o Nghe An bi nut dai hon 100m-Hinh-2
 Lực lượng chức năng giúp dân di dời tài sản. Ảnh: Công an huyện Kỳ Sơn

Ngay sau đó, hàng chục cán bộ công an, biên phòng, dân quân tự vệ đã phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương di dời 5 hộ dân với 26 nhân khẩu đang sinh sống dưới chân núi. Hiện, còn hai căn nhà chưa dỡ xong, dự kiến hoàn thành trong vài ngày tới.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Trường, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kỳ Sơn cho biết: "Vết nứt núi ở bản Xốp Phe có dấu hiện lan rộng và sâu hơn, do vậy người dân không thể quay lại nơi cũ sinh sống. Huyện đã giao xã Mường Típ bố trí những hộ bị ảnh hưởng ở xen ghép với các gia đình khác, thời gian tới sẽ rà soát đất tại các khu tái định cư trong vùng để bố trí nơi ở mới…”.

>>> Mời độc giả xem thêm video Sạt lở đất kinh hoàng ở Bắc Trà My:
 

Hạo Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)