Sắp tháo dỡ những thủy đài khổng lồ ở TP.HCM

Google News

Những thủy đài khổng lồ nằm xen kẽ trong khu dân cư nên phương án tháo gỡ luôn phải đặt an toàn cho người dân lên trên hết.

Ông Trần Quang Minh - Phó Tổng GĐ Công ty cấp nước Sài Gòn (gọi tắt là Sawaco) vừa cho biết: UBND TP. HCM đã giao cho Sawaco lên phương án tháo dỡ các thủy đài khổng lồ trên địa bàn TP. Các phương án tháo gỡ cần tính toán chính xác, hiệu quả và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân sinh sống bên các thủy đài.
Sap thao do nhung thuy dai khong lo o TP.HCM
Những thùy đài khổng lồ, cao hơn nhà 3 tầng sẽ được tính toán phương án tháo dỡ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân sống xung quanh. 
"Sawaco đã đưa ra phương án tháo dỡ thủy đài bằng thủ công. Mỗi thủy đài cần khoảng 20 công nhân búa dùng, máy đục bê tông cầm tay, máy cắt bóc mẻ từng phần từ trên đỉnh xuống đến chân đài chứ không nổ mìn. Như vậy mới đảm bảo an toàn cho người dân” – ông Minh cho biết.
Hiện trên địa bàn TP có khoảng 8 thủy đài được xây dựng từ thời Pháp thuộc và trước năm 1975, đa số đều xuống cấp nghiêm trọng và không còn mục đích chứa nước. 7 trong 8 thủy đài nước sẽ buộc tháo dỡ, còn thủy đài tại hồ Con Rùa (Q.3 – TP.HCM) được xây dựng thời Pháp thuộc sẽ được giữ lại làm điểm tham quan lịch sử.
“Chi phí tháo gỡ cho mỗi thủy đài khoảng 500 triệu với thời gian thi công khoảng 3 tháng, tùy từng thủy đài lớn nhỏ. Sắp tới, Sawaco và đơn vị thi công tiến hành tháo gỡ thủy đài đầu tiên trên đường Nguyễn Văn Đậu, quận Bình Thạnh. Nếu phương án thủy công không đảm bảo an toàn cho người dân, thì Sawaco sẽ trình lên UBND TP, Sở GTVT và Sở Xây dựng thay thế bằng phương án khác để thẩm tra” – ông Minh cho biết thêm.
Theo Sỹ Đồng/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)