Sập giàn giáo tại nhà máy nhiệt điện, 5 người thương vong

Google News

Vụ sập giàn giáo nghiêm trọng này xảy ra tại công trình của Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1. Nguyên nhân ban đầu do bức tường công trình đổ ra ngoài làm sập giàn giáo.

Chiều 29-6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết vừa tiếp nhận 5 công nhân trong vụ tai nạn sập giàn giáo của một công trình tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, Hậu Giang.

Theo đó, vào khoảng 8 giờ 15 phút cùng ngày, 5 công nhân này nhập viện tại Khoa Cấp cứu. Trong đó, anh N.H.T. (33 tuổi) đã ngưng tim, ngưng thở, biến dạng lồng ngực và cẳng bàn chân phải. Nạn nhân tử vong trước nhập viện, sau khi hồi sức tích cực.

Hai trường hợp khác bị gãy 2 xương đùi và gãy xương cột sống thắt lưng được cho thuốc giảm đau, nẹp cố định. Riêng nạn nhân N.C.N. (24 tuổi) bị chấn động não. Cả 3 nạn nhân này đang nằm ở Khoa Ngoại thần kinh - Cơ xương khớp của bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Một nạn nhân đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh - Cơ xương khớp. Ảnh: TIẾN ĐỨC
Riêng 1 nạn nhân còn lại chỉ chấn thương phần mềm vùng cẳng chân phải, đã được cấp toa thuốc và ra về nghỉ dưỡng tại nhà. 

Theo lời một công nhân, họ làm việc tại công trình của Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 ở thị trấn Mái Dầm. Tai nạn xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng nay, khi thi công phần mái hiên che phía trên cửa thì xảy ra lún giàn giáo và sập. 

Theo báo cáo của Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA), vào thời gian trên, nhóm công nhân được giao nhiệm vụ tô bức tường phía trước nhà điều khiển Hydro thuộc hạng mục khu xử lý nước.

Trong quá trình tô hoàn thiện, bức tường đổ ra bên ngoài, làm sập giàn giáo của nhóm công nhân đang làm việc và đè vào người. Ngay lập tức, 5 công nhân bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ). Trong đó có 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu, 1 người bị chấn thương nhẹ đã xuất viện và 3 người còn lại đang nằm điều trị.

Sau sự cố, LILAMA đã lập biên bản vụ việc, dừng thi công, phối hợp cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân. Nhà thầu đã lo chi phí cho công nhân tử nạn và chi phí phẫu thuật cho những công nhân bị thương.

Dự án nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư, LILAMA làm tổng thầu EPC. Đây là một trong các dự án trọng điểm thuộc Quy hoạch điện VII, đồng thời cũng là 1 trong 3 nhà máy nhiệt điện của Trung tâm Điện lực Sông Hậu.

Trong quá trình triển khai dự án, LILAMA đã thuê nhiều nhà thầu phụ, trong đó Công ty TNHH MTV Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ Miền Tây là đơn vị trực tiếp sử dụng lao động.  

Theo Ca Linh /Nguoilaodong

>> xem thêm

Bình luận(0)