Hà Nội: Đình chỉ thi công công trình xảy ra vụ sập giàn giáo

Google News

(Kiến Thức) - Theo cơ quan chức năng, thời điểm xảy ra sập giàn giáo, đơn vị thi công đang đổ xe bê tông thứ 20. Như vậy, có khoảng 500 tấn bê tông được đổ lên nên giàn giáo không chịu được tải dẫn đến sụp đổ.

Trao đổi với phóng viên, ông Chu Văn Đức, Đội trưởng đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết sự cố sập giàn giáo sáng nay làm 258m2 trong tổng số 1000m2 mặt sàn đổ sập. Cơ quan chức năng đã đình chỉ thi công công trình trên.
 Hiện trường vụ sập giàn giáo.
Ông Đức cũng tiết lộ thêm rằng, rạng sáng 17/1, khi tổ thi công đang đổ xe bê tông thứ 20 thì gặp sự cố. “Như vậy có khoảng 500 tấn bê tông được đổ nên giàn giáo không chịu được tải dẫn đến sụp đổ”, ông Đức nhận định.
Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đang phối hợp cùng Viện khoa học công nghệ xây dựng khám nghiệm hiện trường để có nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn lao động thương tâm trên.
Trong diễn biến có liên quan, Phòng cảnh sát hình sự CA TP Hà Nội (PC45) đã vào cuộc điều tra nguyên nhân sập giàn giáo.
Theo UBND phường Đại Mỗ, chủ đầu tư công trình bị sập giàn giáo là Công ty CP phát triển đầu tư và dịch vụ Việt Nhật.
“Công trình được UBND quận Nam Từ Liêm cấp phép xây dựng từ ngày 14/11/2017, thông báo khởi công là ngày 15/11, diện tích bị sập rộng khoảng 256 m2. Đây là dự án xây dựng khu vực cây xanh kết hợp bãi đỗ xe và dịch vụ dành cho ô tô”, UBND phường Đại Mỗ cho biết.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)