Sập giàn giáo tại chung cư Dream Home Luxury Gò Vấp, 3 người bị thương

Google News

Vụ sập giàn giáo tại chung cư Dream Home Luxury Gò Vấp, nhà thầu thi công có vấn đề hay chủ đầu tư coi thường tính mạng con người?

Vào khoảng 16h30 chiều 27/7, tại chung cư Dream Home Luxury (đường 59, phường 14, quận Gò Vấp, TP HCM đã xảy ra vụ sập giàn giáo, khiến 3 người bị thương. Trước đó Phapluatplus.vn đã thông tin, đây là công trình có “vấn đề” khi chủ đầu tư một mặt vẫn tiến hành thi công công trình, mặt khác vẫn “lùa” dân vào ở.
Sap gian giao tai chung cu Dream Home Luxury Go Vap, 3 nguoi bi thuong
 
Thông tin ban đầu được biết, người gặp nạn là anh Phạm Hữu Giang (18 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk), cùng 2 người khác chưa rõ danh tính bị thương, được đưa vào Bệnh viện quận Gò Vấp cấp cứu.
Xác nhận với PV, người phụ trách truyền thông dự án Dream Home Luxury cho biết, có vụ sập giàn giáo xảy ra tại chung cư Dream Home Luxury như nói trên. Theo đó, vào thời điểm xảy ra sự việc, một số công nhân đang đứng thi công trên giàn giáo thuộc tầng 8, nơi kết nối 2 block chung cư (cao 14 tầng), thì bất ngờ gió mạnh khiến giàn giáo rung lắc rồi đổ sập xuống. 3 công nhân đang thi công, té xuống sàn và trọng thương.
Đại diện truyền thông của dự án Dream Homne nói: “Chủ đầu tư thuê một đơn vị thầu, đơn vị đó vào hoàn thành một hạng mục nằm trên tầng 8 thì gió giật mạnh quá, nên xảy ra sự cố. Hiện tại, 2 người xây xác nhẹ, còn một người đang tích cực điều trị trong bệnh viện thì đã có dấu hiệu hồi phục rồi”.
Tuy nhiên, theo nguồn tin trước đó mà một số cơ quan báo chí đăng tải thì vụ tai nạn khiến 1 người chết, 2 người bị thương. Cũng theo Đại diện truyền thông của dự án Dream Homne, hiện tại cơ quan công an vẫn chưa xác thực nguồn tin này.
Trước đó Phapluatplus.vn đã có bài: “Cư dân đã dọn đến, “nhà mơ” vẫn ngổn ngang như công trường”, phản ánh về tình trạng chủ đầu tư vừa cho dân vào ở, vừa thi công công trình tại dự án chung cư này. Vào thời điểm trên là cuối tháng 6/2016, nhiều hạng mục công trình dự án này vẫn còn dang dở.
Tình trạng hệ thống thang máy thiếu và hỏng, không đạt chất lượng, cầu thang thô chưa hề lát gạch, không có hệ thống báo động, chữa cháy, thoát khí, các phần không gian công cộng vẫn chưa hoàn thành. Ngoài ra con đường dẫn vào “nhà mơ” lầy lội đầy ổ voi, khiến dân cư rất bức xúc.
Vụ tai nạn này xảy ra ngay hạng mục công trình nằm trong chung cư, khiến người dân không khỏi tâm lý vừa ở, vừa nơm nớp lo sợ. Bởi, ngoài công nhân thi công trong chung cư, thì mỗi ngày có rất nhiều người dân sống, sinh hoạt tại khu vực này.
Theo ghi nhận của PV, một ngày sau xảy ra tai nạn, vào sáng 28/7, sau vụ tai nạn, trên tầng 8, nơi sập giàn giáo, công trình vẫn ngỗn ngang. Bên dưới vị trí thi công dân cư vẫn ở, các tầng dưới lệch không xa là quán ăn, quán cà phê, khu vui chơi cho trẻ em và người dân.
Sap gian giao tai chung cu Dream Home Luxury Go Vap, 3 nguoi bi thuong-Hinh-2
 

Sap gian giao tai chung cu Dream Home Luxury Go Vap, 3 nguoi bi thuong-Hinh-3
Hình ảnh hỗn độn tại hiện trường vụ tai nạn ở chung cư “nhà mơ” (ảnh chụp vào sáng 28/7) 
Vụ tai nạn trên lại tiếp tục đặt ra những câu hỏi đối với chủ đầu tư: Đơn vị thi công có đủ năng lực hay không khi chỉ một cơn gió, có thể xô ngã 1 giàn giáo đang thi công ở độ cao tầng thứ 8 của công trình? Hay đơn vị thi công quá chủ quan coi thường tính mạng của công nhân mà dựng giàn giáo sơ sài?
Đề nghị cơ quan thanh tra ngành xây dựng TP HCM nên vào cuộc để làm rõ những vấn đề bất thường đang diễn ra tại dự án chung cư được mệnh danh là “ngôi nhà của mơ ước” này.
Mời quý độc giả xem video về tai nạn lao động (nguồn Youtube);
Theo Phapluatplus

Bình luận(0)