Sập giàn giáo tại cây xăng ở Hà Tĩnh, 2 người tử vong

Google News

(Kiến Thức) - 13h30 nay 9/12, tại cây xăng ở xã Sơn Kim 1 - Hương Sơn - Hà Tĩnh xảy ra vụ sập giàn giáo khiến 2 người thiệt mạng, 3 người bị thương nặng. 

Khoảng 13h30 ngày 9/12,  hơn 16 công nhân đang đổ mái bê tông tại công trình cây xăng Sơn Kim 1 thì bất ngờ toàn bộ giàn giáo khu nhà của công trình này đổ sập xuống, toàn bộ cột chống, ván lát sàn, sắt thép, bê tông xi măng… vùi lấp các công nhân đang làm việc.
 Hiện trường vụ sập giàn giáo cây xăng Kim Sơn 1 tại Hà Tĩnh.
Ngay sau khi vụ sập giàn giáo nghiêm trọng xảy ra, người dân xung quanh công trường thi công đã chung tay giải cứu những nạn nhân đồng thời báo khẩn cấp cho chính quyền địa phương xuống hiện trường để giải quyết.
Khoảng 100 người cùng máy móc tích cực tìm kiếm người bị nạn. Các bác sĩ và xe cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Hương Sơn và Bệnh viện đa khoa quốc tế cửa khẩu Cầu Treo đến túc trực tại hiện trường.
 Người dân xung quanh và các cán bộ chức năng đã nhanh chóng giải cứu những nạn nhân trong vụ sập giàn giáo tại cây xăng Kim Sơn 1.
Đến 16h cùng ngày, sau nhiều nỗ lực của người dân đã có 12 công nhân được đưa ra khỏi hiện trường và đưa đến bệnh viện để cấp cứu.
Theo những xác nhận bước đầu tại hiện trường vụ sập giàn giáo công trình cây xăng Kim Sơn 1 đã có 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương nặng. Theo ông Bùi Đình Quang - Phó giám đốc Công an Hà Tĩnh) cho biết đây là vụ tai nạn lao động nghiêm trọng và công an tỉnh Hà Tĩnh đã điều động 40 cán bộ xuống hiện trường để điều tra và sẽ vào cuộc nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự.
 Những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện đa khoa Cầu Treo để cứu chữa.
Công trình xây dựng cây xăng ở xã Sơn Kim 1 được khởi công từ tháng 11 do một doanh nghiệp ở Vinh (Nghệ An) làm chủ đầu tư. Khi xảy ra sự cố, toàn công trường có 25 người, hầu hết trú tại thị trấn Phố Châu (Hương Sơn).
Thiên Anh

Bình luận(0)