Bố đẻ Tàng Keangnam: “Tàng làm thì Tàng chịu, tôi không biết“

Google News

(Kiến Thức) - Nói về việc bị truy tố với vai trò đồng phạm, Tráng A Chư - bố đẻ Tàng Keangnam phủ nhận cáo buộc: “Tàng làm thì Tàng chịu, tôi không biết”.

Tại phiên xét xử trùm ma túy Tàng Keangnam và đồng phạm sáng nay (9/12), HĐXX TAND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục thẩm vấn các đồng phạm của trùm ma túy Tàng Keangnam.
Trả lời thẩm vấn VKS về việc bị truy tố với vai trò đồng phạm của Tàng Keangnam, Tráng A Chư – bố đẻ của trùm ma túy một mực phủ nhận cáo buộc, cho rằng “Tàng làm thì Tàng chịu, tôi không biết”. Hầu như những câu hỏi liên quan mà VKS đưa ra, bố đẻ Tàng Keangnam chỉ trả lời bằng một câu : “bị cáo không biết” bằng cái giọng đều đều – theo VOV.
Bo de Tang Keangnam: “Tang lam thi Tang chiu, toi khong biet“
 Bị cáo Tráng A Tàng trong phiên tòa xét xử -  Ảnh nguồn: báo Thanh niên.
Cũng tại phiên tòa, Giàng A Nhà – cựu bí thư chi bộ liên bản Lũng Xá, Tà Dê của xã Lóng Luông được xác định là giúp sức tích cực cho bố đẻ, anh trai, anh rể trực tiếp mua bán ma túy khẳng định cáo trạng truy tố không đúng và xin thay đổi lời khai.
Theo cựu bí thư chi bộ liên bản, do mâu thuẫn với Sồng A Nếnh và Tráng A Mùa nên anh ta đã khai tại cơ quan điều tra hai người này mua bán ma túy. Nhà cho biết, trước đó, do Giàng A Chứ (anh trai của Nhà) kể việc Nếnh và Mùa còn nợ 1 triệu USD chưa trả nên khi bị bắt, anh ta khai thêm Nếnh và Mùa.
Truy về vai trò của Tráng A Nếnh (em nuôi của Tàng Keangnam), Lương Thị Thảo cho biết, Nếnh đã đến nhà Thảo để giao hàng cùng Tàng 4-5 lần. Nếnh là người cùng với Tàng dỡ các bánh heroin trên xe để giao cho Thảo. Nếnh chưa bao giờ lên tầng hai nhà Thảo như lời khai của anh ta tại tòa.
Đối chất với lời khai của Lương Thị Thảo, Tráng A Nếnh khẳng định mình chỉ đến nhà Thảo duy nhất một lần như lời khai trước đây. Nếnh cho rằng, chuyến đi với Tàng, anh ta không được hưởng lợi gì. “Tàng rủ đi chơi cùng thì bị cáo đi chơi cùng thôi”, Nếnh nói.
Liên quan đến số tài sản bị kê biên, trả lời thẩm vấn của luật sư Phạm Tường Long – bào chữa cho mình, bị cáo Tráng A Tàng nói chủ yếu kinh doanh lĩnh vực xây dựng, buôn gỗ… Số tài sản có được đang bị kê biên là do Tàng buôn bán ngô, khoai sắn, bán mận mà có.
Đối với ngôi nhà ở khu Mỗ Lao, quận Hà Đông, Tàng cho hay là nguồn tiền của bố vợ cho, một phần là tiền mua bán ngô khoai nhưng là của vợ bỏ ra. Tiền lãi ma túy, Tàng bảo dồn hết để mua 265 bánh heroin của đối tượng Nụ (người Thái Lan). Số tiền mua bán ma túy Tàng mới trả được khoảng 800.000USD.

Hồng Liên

Bình luận(0)