Rạp chiếu phim CGV bất ngờ cháy, khách hoảng loạn

Google News

Đang xem phim, hàng chục người có mặt tại các phòng chiếu phim CGV trong Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân (TP HCM) hoảng hốt khi nghe báo có cháy.

Chiều 4/12, khi hàng chục người có mặt trong các rạp chiếu phim ở tầng 3, Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân, số 1 đường 17A, khu phố 11, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM thì nghe báo có cháy.
Chị Hoài Hương (32 tuổi, ngụ Bình Tân) cho biết: “Đang xem phim cùng chồng và con nhỏ, hệ thống báo cháy trong rạp chiếu phim sáng lên, nhân viên rạp phim thông báo có cháy. Mọi người nhanh chóng rời rạp chiếu phim. Tôi vì dẫn theo con nhỏ nên rất lo lắng, dù sau đó được thông báo ngọn lửa đã được khống chế, nhưng tôi và chồng chẳng còn tâm trí nào để tiếp tục xem nên ra về”.
Rap chieu phim CGV bat ngo chay, khach hang hoang loan
 Hàng chục người hoảng loạn vì báo cháy ở Aone Mall Bình Tân.
Theo nhân viên tại rạp phim thông báo, ngọn lửa cháy tại ban công tầng 3 và sớm được khống chế. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, khi hệ thống báo cháy sáng đèn, các nhân viên này đã sớm hướng dẫn những người xem phim tại đây rời rạp trong trật tự.
Nhiều người cho rằng vì thời điểm này rạp chưa đông khách, nếu số lượng người lên đến hàng trăm thì khó biết chuyện gì xảy ra.
Trong những tháng qua tại nước ta liên tục xảy ra các vụ cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản rất lớn. Theo cơ quan chức năng, một trong những lý do dẫn đến thiệt hại về người lớn trong các vụ cháy là các nạn nhân sớm mất bình tĩnh rồi rơi vào hoảng loạn.
Điều quan trọng mà những người mắc kẹt trong đám cháy chính là giữ bình tĩnh, làm theo hướng dẫn của các nhân viên tại nơi cháy (nếu có). Rời đám cháy trong trật tự, chứ nếu chen lấn, xô đẩy càng khiến tình trạng thêm lộn xộn, khi đó cơ hội để thoát khỏi đám cháy càng thấp.
Theo Triệu Vân/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)