Chị bán rau bị tố chiếm hàng chục tỷ đồng: CA Quảng Ninh lên tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa có thông tin chính thức liên quan vụ việc một người phụ nữ bán rau ở chợ Hải Đông bị tố chiếm đoạt hơn 14 tỷ tiền chơi “bát họ”.

Phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Ninh vừa chính thức thông tin vụ việc, đối tượng Nguyễn Thu Thanh (SN 1984, xã Hải Đông, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) bị hàng chục người tố chiếm đoạt số tiền hơn 14 tỷ đồng liên quan đến việc chơi “bát họ”.
Theo đó, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 26/6/2017, Cơ quan CSĐT Công an TP Móng Cái tiếp nhận đơn của 25 người dân (ở huyện Hải Hà và TP Móng Cái) trình báo về việc bị 1 đối tượng tên Nguyễn Thu Thanh (SN 1984, đăng ký HKTT: Khu 7, phường Hải Yên, TP Móng Cái; nơi ở hiện tại: Thôn 6A, xã Hải Đông, TP Móng Cái, chiếm đoạt số tiền 14.263.100.000đ (Mười bốn tỷ hai trăm sáu mươi ba triệu một trăm nghìn đồng) liên quan đến việc chơi “bát họ”.
Chi ban rau bi to chiem hang chuc ty dong: CA Quang Ninh len tieng
 Nhiều người kéo đến nhà chị Thanh để siết nợ.
Qua tiến hành điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ ban đầu cho thấy, khoảng đầu năm 2015, Nguyễn Thu Thanh cùng 10 người là phụ nữ bán hàng ở chợ cây số 9, xã Hải Đông, TP Móng Cái cùng nhau tổ chức chơi “bát họ” với mức tiền tối đa là 30 triệu đồng, mỗi người đóng 3 triệu đồng/1 tháng. Thanh được bầu làm chủ “bát họ” (tức chủ cái). Từ đó đến nay số người chơi “bát họ” với Thanh đã lên đến 50 người, được chia thành 9 “dây”, mỗi “dây” quy định 20 người/1 “bát họ” (mỗi người có thể tham gia nhiều “dây”) và mức tiền chơi 1 “bát họ” tăng lên 120 triệu đồng, mỗi người chơi cứ 15 ngày đóng cho Thanh 6 triệu đồng để tổ chức bốc “bát họ”.
Quá trình chơi “bát họ” đến ngày 25/6/2017, Thanh cộng sổ thấy bị âm khoảng 1,6 tỷ, do những lần Thanh thu tiền “bát họ”, có một số người lấy tiền ‘bát họ” xong nhưng lại hẹn khất, nhờ Thanh ứng ra trả hộ tiền lãi mua “bát họ”, rồi sau đó không trả.
Sau nhiều lần ứng tiền dẫn đến không còn khả năng thu để trả cho mọi người trong những lần bốc “bát họ” sau nữa, Thanh đã mời những người chơi đến nhà mình, thông báo về số tiền bị âm, dừng việc chơi “bát họ”. Thanh cũng nói sẽ đứng ra thu số tiền phải đóng hàng tháng của những người đã nhận tiền “bát họ” để trả dần cho mọi người. Lúc đầu đa phần mọi người tham gia đều đã đồng ý, nhưng sau đó có vài người không đồng ý và đòi siết nợ Thanh.
>>>> Mời độc giả xem video Vỡ dây hụi, chiếm đoạt 15 tỷ đồng để trả nợ. Nguồn ANTV:
Trước đó, trao đổi với PV liên quan vụ việc trên, ông Bùi Đức Dũng, Trưởng Công an xã Hải Đông, cho biết: Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng công an xã có mặt tại nơi xảy ra vụ tụ tập đông người. Đó là nhà chị Nguyễn Thu Thanh (33 tuổi, bán rau ở chợ Hải Đông). Tại thời điểm trên, có khoảng 30 người ở trong xã và nhiều nơi khác kéo đến.
"Mặc dù rất đông người đến đòi nợ nhưng sự việc chưa xảy ra va chạm hay manh động của những người đến đòi, sau đó chúng tôi mời chị Thanh về trụ sở công an xã rồi bàn giao cho Công an TP Móng Cái để tiếp tục điều tra" - ông Bùi Đức Dũng cho hay.
Cơ quan CSĐT Công an TP Móng Cái đã thu được các tài liệu liên quan đến vụ việc và đang tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)