"Quý tử" dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền mẹ

Google News

Do túng tiền tiêu xài, đối tượng nhẫn tâm dàn cảnh bắt cóc để tống tiền chính mẹ ruột của mình...

Ngày 12/9, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã bắt giữ Nguyễn Văn Mạch (20 tuổi, tức “Trường”, ngụ Kiên Giang; tạm trú thị xã Dĩ An, Bình Dương) để điều tra về làm rõ hành vi trộm cắp và cưỡng đoạt tài sản.
Theo điều tra ban đầu, ngày 5/9, Mạch đến phòng trọ của chị Châu Ngọc Trầm (24 tuổi, ngụ Bạc Liêu) ở phường Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An) để rủ chồng của Trầm nhậu. Thấy vợ chồng chị Trầm đang nằm ngủ, bên cạnh có chiếc điện thoại di động hiệu Oppo F3 Plus nên Mạch lấy trộm.
"Quy tu" dan canh bi bat coc de tong tien me
Đối tượng tại cơ quan Công an. 
Sau đó, đối tượng cùng một người bạn tên Khánh đem điện thoại đến cửa hàng cầm đồ ở phường Đông Hoà (thị xã Dĩ An) cầm cố được 3,5 triệu đồng, rồi đến siêu thị Big C ăn uống.
Đến 17h30’ cùng ngày, ngủ dậy phát hiện điện thoại đã bị lấy trộm nên chị Trầm gọi điện cho Mạch để hỏi chuyện. Mạch thừa nhận đã lấy trộm và hứa hẹn sẽ đem điện thoại trả lại cho Trầm.
Đến tối, Mạch cùng Khánh mua đồ ăn đến khu vực đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) để nhậu. Tại đây, cả hai bàn bạc với nhau về việc dàn cảnh Mạch bị bắt cóc, dọa giết để tống tiền bà Ngô Thanh Thuỷ (51 tuổi, mẹ ruột Mạch).
Khoảng 4h30’ ngày 6/9, Khánh kêu Mạch dùng điện thoại nhắn vào số của mẹ ruột với nội dung: “Nếu bà chị muốn chuộc chiếc xe với cái mạng của thằng Mạch thì chuẩn bị 50 triệu đồng. Ba ngày sau mà không có tiền thì nhận xác của nó về”. Để tạo áp lực nhằm tống tiền mẹ ruột, từ ngày 6 đến 7/9, Mạch và Khánh liên tục nhắn tin vào số điện thoại của bà Thuỷ để đe doạ.
Bên cạnh đó, Mạch còn mang xe máy hiệu Honda do bà Thuỷ đứng tên đến một tiệm rửa xe cách nhà trọ 50 mét rồi dặn Khánh thông báo cho mẹ mình đến nhận xe về, hòng tạo sự tin tưởng cho bà Thuỷ về việc con trai mình đã bị bắt cóc.
Lo sợ cho tính mạng của con trai, bà Thuỷ đã đến Công an phường Tân Đông Hiệp trình báo vụ việc; đồng thời vẫn giữ liên lạc và hẹn địa điểm giao tiền với đối tượng nhắn tin tống tiền.
Tiếp đó, Mạch và Khánh nhắn tin yêu cầu bà Thuỷ mang số tiền 50 triệu đồng đến ngã tư Bình Thung thuộc phường Bình An (thị xã Dĩ An) để giao tiền.
Khi cả hai đang đến chỗ vị trí bà Thuỷ để lấy bọc tiền thì lực lượng Công an ập vào bắt giữ được Mạch, riêng Khánh đã nhanh chân chạy thoát.
Theo Công an Nhân dân

>> xem thêm

Bình luận(0)