Quý bà Cần Thơ giả tiếp viên hàng không xinh đẹp lừa đàn ông khá giả

Google News

(Kiến Thức) - Để có tiền tiêu xài và trả nợ, quý bà Cần Thơ đã giả làm tiếp viên hàng không xinh đẹp lừa đàn ông khá giả thông qua mạng xã hội Zalo.

Ngày 13/12, thông tin từ công an Cần Thơ cho biết, lực lượng chức năng của cơ quan này vừa bắt đối tượng Lâm Thị Tuyết Hồng (39 tuổi) và Nguyễn Kim Y (37 tuổi, chồng của Hồng, cùng trú tại TP Vị Thanh, Hậu Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Quy ba Can Tho gia tiep vien hang khong xinh dep lua dan ong kha gia
Lâm Thị Tuyết Hồng tại cơ quan công an. (Ảnh: Vietnamnet)
Cụ thể, để thực hiện hành vi lừa đảo, Hồng đã tìm trên mạng những hình ảnh phụ nữ xinh đẹp rồi tải về điện thoại, sau đó, lập một tài khoản Zalo mang tên Phương Thảo giả làm tiếp viên hàng không để làm quen, kết bạn với những đàn ông có kinh tế khá giả, còn độc thân hoặc đã ly hôn...
Đến khoảng đầu tháng 9/2019, Hồng dùng tài khoản Zalo đã lập sẵn tên Phương Thảo để kết bạn với anh L.M.N. (trú tại tỉnh Kiên Giang) và tự giới thiệu là tiếp viên hàng không rồi dùng lời đường mật để tiếp cận với anh N.
Sau một thời gian kết bạn, Hồng đề nghị gửi quà như khô mực, cua biển... và được anh N. liên tục đáp ứng mặc dù cả hai chưa từng gặp mặt trực tiếp.
Nghe theo lời đường mật của Hồng, anh N. đã gửi rất nhiều lần từ 20 đến 50 triệu đồng, tổng cộng số tiền đã gửi lên đến hơn 500 triệu đồng.
Tuy nhiên, sau khi anh N. đề nghị gặp thì Hồng viện đủ lý do để né tránh không gặp nên anh N. đã đến công an để trình báo sự việc.
Sau một thời gian theo dõi, khoảng 17h20 ngày 12/10, Hồng và Y đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang khi đang nhận quà và tiền từ hành vi lừa đảo qua mạng tại 1 địa điểm chuyển phát nhanh trên đường Nguyễn Văn Linh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).
Qua khám xét tại chỗ, lực lượng chức năng đã thu giữ số tiền khoảng 15 triệu đồng, cùng nhiều thẻ ATM và các tang vật khác có liên quan.
Tại cơ quan công an, Hồng khai nhận do làm ăn thua lỗ, mắc nợ nần, để có tiền tiêu xài và trả nợ đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc sử dụng mạng xã hội (Zalo). Còn đối tượng Y dù biết vợ làm chuyện vi phạm pháp luật nhưng không ngăn cản, ngược lại còn tiếp tay, đóng giả làm dượng út, người chạy xe ôm,... để nhận hàng, nhận tiền.
Hiện, vụ việc hai vợ chồng Hồng và Y bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Cần Thơ đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Triệt phá ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tiền từ ngân hàng.
(Nguồn: VTV24)
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)