Quen trai ngoại quốc qua facebook, cụ bà bị lừa gần 3,5 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Sau một thời gian nói chuyện, người đàn ông ngoại quốc nhờ cụ bà gửi hộ tiền phí nhận thùng quà. Tin lời, cụ N. gửi gần 20 lần tổng 3,5 tỷ đồng, đến khi nhận ra sự bất thường thì đã quá muộn.

Công an TP Hà Nội vừa tiếp nhận đơn trình báo của cụ bà V.T.N (74 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) về việc bị một người ngoại quốc lừa đảo mất số tiền gần 3,5 tỷ đồng.
Trong đơn trình báo bà N. cho biết, năm 2017 thông qua mạng xã hội facebook, bà quen với người đàn ông mang quốc tịch Mỹ tên Augusto Ferera. Sau đó, Augusto giới thiệu là là đại tá quân đội, nhưng vợ đã mất và chỉ có một người con trai cũng trong quân đội.
 Ảnh minh họa.
Qua một thời gian nói chuyện, gã đàn ông ngoại quốc bày tỏ tình cảm với bà N. và nói tích được một số tiền lớn muốn đến Việt Nam để kinh doanh. Đồng thời gửi một thùng quà nhờ cụ bà N. nhận hộ.
Cụ bà N. đã cho người đàn ông ngoại quốc địa chỉ, sau đó được nhiều người xưng là nhân viên chuyển phát nhanh, nhân viên hải quan… giục nộp phí để nhận thùng quà. Trong khoảng 3 tháng, bà N. đã chuyển vào tài khoản của các đối tượng gần 20 lần, với tổng số tiền là gần 3,5 tỷ đồng.
Cụ bà N. sau đó phát hiện mình bị lừa đảo nên đã trình báo cơ quan công an.
Băng Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)