Quảng Bình dừng chi hơn 2 tỉ mua cặp phục vụ đại hội

Google News

Tối 27/8, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết đang làm thủ tục để hủy bỏ các quyết định về gói thầu mua cặp đựng tài liệu trị giá hơn 2,2 tỉ đồng tặng cho đại biểu, khách mời đến dự Đại hội Đảng bộ của tỉnh.

Quyết định hủy mua cặp này được thực hiện theo tinh thần của bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình thông tin tại buổi gặp mặt báo chí vào sáng cùng ngày.
Cụ thể, trong cuộc gặp gỡ với báo chí vào sáng 27/8, ông Vũ Đại Thắng (Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình) đã có phản hồi thông tin địa phương này dự kiến chi tiền tỉ để mua cặp đựng tài liệu cho khách mời và đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
Quang Binh dung chi hon 2 ti mua cap phuc vu dai hoi
Ảnh minh họa: Internet. 
Ông Thắng cho biết sẽ xem xét, nghiên cứu về việc này để đảm bảo đại hội diễn ra một cách trang trọng, đúng các mục tiêu yêu cầu nhưng trên tinh thần hết sức tiết kiệm, đặc biệt trong bối cảnh cả nước chung tay phòng chống dịch COVID-19.
“Đại hội các cấp cơ sở chúng tôi đã cắt giảm rất nhiều những nội dung như văn nghệ, liên hoan, tặng hoa… và đến Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh, chúng tôi cũng sẽ tiết giảm tối đa để đảm bảo đại hội đi vào trọng tâm, hiệu quả nhất” - ông Thắng cho biết thêm.
Trước đó, thông tin tỉnh Quảng Bình dự kiến chi 2,2 tỉ đồng để mua cặp đựng tài liệu tặng đại biểu và khách mời dự đại hội được nhiều người quan tâm. Có ý kiến cho rằng việc tặng quà của tỉnh là lãng phí, đặc biệt trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Cụ thể, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình vừa ký quyết định phê duyệt dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu mua sắm cặp đựng tài liệu cho 200 khách mời và 400 đại biểu đến tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
Theo quyết định phê duyệt dự toán, mỗi đại biểu và khách mời sẽ được tặng một cặp da trị giá 3,5-3,7 triệu đồng. Tổng chi phí dự toán là hơn 2,2 tỉ đồng, bao gồm cả chi phí tư vấn lập hồ sơ và thẩm định hồ sơ. Nguồn vốn bố trí được lấy từ ngân sách tỉnh, do Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình thực hiện.
Theo NGUYỄN DO/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)