Phú Thọ: Một phó trưởng phòng Bảo Việt đánh tráo nhân thân?

Google News

Phó trưởng phòng Bảo Việt khu vực huyện Lâm Thao (Cty Bảo Việt Phú Thọ) vừa xin nghỉ việc sau khi có phản ánh mượn hồ sơ, bằng cấp của anh trai để xin việc.

Theo phản ánh của bạn đọc và tìm hiểu của phóng viên, khoảng năm 2008, ông Hoàng Như Thịnh (Phó Trưởng phòng Bảo Việt khu vực huyện Lâm Thao - Cty Bảo Việt Phú Thọ) bắt đầu làm tư vấn viên cho Cty Bảo hiểm Bảo Việt Phú Thọ. Lúc đó, các giấy tờ và tên thường gọi trong Cty của ông Thịnh mang tên Hoàng Tiến Cường. Tháng 9/2016, ông Tạ Xuân Thu, Giám đốc Cty Bảo Việt Phú Thọ ký quyết định tuyển dụng ông Thịnh (lúc này giấy tờ mang tên ông Hoàng Như Thịnh) vào làm chuyên viên với thời hạn 3 năm. Đến tháng 5/2019, ông Thịnh được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Bảo Việt khu vực huyện Lâm Thao với thời hạn 3 năm.
Ông Tạ Xuân Thu, Giám đốc Cty Bảo Việt Phú Thọ xác nhận, người mang tên Hoàng Tiến Cường làm đại lý từ những năm 2008 - 2009. Khi đó, hồ sơ, thủ tục để làm đại lý rất đơn giản, chỉ cần có hồ sơ gồm chứng minh thư nhân dân, đơn xin việc, bằng tốt nghiệp cấp 3, sơ yếu lý lịch là đủ. Theo ông Thu, năm 2016, ông Thịnh thi tuyển và được nhận làm việc chính thức ở Cty Bảo Việt Phú Thọ. Ông Thịnh là chuyên viên có doanh thu tốt, được đưa vào quy hoạch, có sự thống nhất cao và được đưa ra lấy phiếu tín nhiệm, rồi được bổ nhiệm. Khi phóng viên đề nghị cung cấp các văn bản, giấy tờ liên quan, ông Thu hứa sẽ cung cấp sau. “Ông Thịnh đã có đơn xin nghỉ việc tại Cty, chúng tôi vẫn đang động viên để ông ấy đi làm tiếp”, ông Thu cho biết.
Theo tìm hiểu, ngày 1/3/2016, ông Hoàng Như Thịnh (sinh ngày 24/11/1974 trú tại Khu 9 xã Thanh Đình, Việt Trì, Phú Thọ) làm đơn đề nghị UBND xã Thanh Đình xác nhận tên khai sinh, họ tên trong chứng minh thư nhân dân và các giấy tờ khác mang tên Hoàng Như Thịnh, có tên thường gọi là Hoàng Tiến Cường là đúng, là cùng một người. Đơn này được ông Hoàng Đăng Ngọc, Chủ tịch UBND xã Thanh Đình (thời điểm đó) ký, đóng dấu xác nhận. Ngoài giấy tờ trên, trong tài liệu có được, bản sơ yếu lý lịch tự thuật mang tên ông Hoàng Tiến Cường khai vào tháng 3/2009, phần khai báo không nêu tên ông Hoàng Như Thịnh nhưng phần khai tên vợ là bà L.T.M.Ng trùng tên với vợ của ông Thịnh (trong sơ yếu lí lịch tự thuật của ông Hoàng Như Thịnh khai tháng 3/2016, thời điểm được tuyển dụng vào Cty Bảo Việt Phú Thọ).
Ông Nguyễn Chí Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Đình cho biết, theo quy trình, người đến xin xác nhận phải mang chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu và các giấy tờ để chứng minh 2 tên là một người, hồ sơ phải thông qua phòng 1 cửa của UBND xã. Sau đó, cán bộ tư pháp một cửa xác minh, thẩm tra, đủ điều kiện trình lãnh đạo ký chứng thực. Ông Lê Phú Hảo, cán bộ tư pháp xã Thanh Đình cho biết, gia đình ông Hoàng Như Thịnh có 4 anh em trai và một em gái bao gồm ông Hoàng Tiến Cường (SN 1972); Hoàng Như Thịnh (SN1974); H.N.V (SN 1977); H.N.Đ (1985) và em gái là H.T.Th. Đại diện UBND xã Thanh Đình khẳng định, đơn xác nhận của ông Thịnh không thông qua hệ thống làm việc một cửa, ông Ngọc tự ký.
Theo Long Vân/Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)