Phụ huynh đánh cô giáo bất tỉnh: “Côn đồ” thế, sao dạy con?

Google News

(Kiến Thức) - Hành vi xông vào lớp học, dùng mũ bảo hiểm đánh cô giáo bất tỉnh phải nhập viện điều trị là hành vi phản giáo dục, trái với đạo đức, truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt, vi phạm pháp luật cần phải xử lý nghiêm minh.

Dư luận tỉnh Long An và cả nước đang bức xúc về việc một phụ huynh tại xã Lộc Giang (huyện Đức Hòa) đã tìm đến tận lớp con mình học rồi dùng mũ bảo hiểm đánh cô giáo bất tỉnh phải nhập viện.
Sự việc xảy ra vào khoảng 8h30 sáng ngày 19/5, khi giáo viên chủ nhiệm lớp 1/1, Trường Tiểu học, THCS Lộc Giang (xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa) Đặng Thanh Thúy đang đứng lớp, ông Nguyễn Hồng Phúc (42 tuổi, trú tại xã Lộc Giang) là cha của học sinh Nguyễn Bảo Ngọc (7 tuổi) đi vào tận cửa phòng học.
Khi cô giáo Thúy bước ra đến cửa phòng học, bất ngờ bị ông Phúc dùng mũ bảo hiểm đánh thẳng vào đầu cô giáo rất mạnh khiến nữ giáo viên bất tỉnh và phải nhập viện.
Phu huynh danh co giao bat tinh: “Con do” the, sao day con?
 Trường Lộc Giang nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Long An.
Dù nguyên nhân dẫn đến sự việc đang được làm rõ nhưng theo một số giáo viên, chiều 18/5, em Ngọc rời khỏi lớp muộn và gia đình sau đó đến gặp hiệu trưởng để kiến nghị sau đó xảy ra sự việc trên.
Nhiều độc giả và các phụ huynh cho rằng, chỉ vì nguyên nhân trên hoặc do bất kỳ nguyên nhân nào khác thì việc phụ huynh đến tận trường để đánh cô giáo bất tỉnh là không thể chấp nhận được.
Độc giả Nguyễn Thị Hoa cho rằng, hành vi côn đồ trên của phụ huynh không chỉ ảnh hưởng đến môi trường giáo dục an toàn tại nhà trường, làm tổn thương giáo viên mà còn làm ảnh hưởng đến tâm lý của các học sinh chứng kiến sự việc trên.
“Khi học sinh đi học về phản ánh với phụ huynh về việc làm của giáo viên thì phụ huynh nên tìm hiểu xác minh kỹ thông tin để tìm hiểu ngọn ngành. Giáo viên dù có kỷ luật học sinh thì cũng chỉ là để uốn nắn các em thành người có ích. Thậm chí khi giáo viên có sai phạm thì phụ huynh cũng không được quyền “áp đáo tại lớp học” đánh giáo viên như vậy. Hành vi của phụ huynh là vô đạo đức và vi phạm pháp luật cần phải xử lý nghiêm” – độc giả Hoa nói.
Anh Bùi Minh Tú, một phụ huynh cho rằng, thật khó hiểu với các hành xử vô văn hóa, vô đạo đức của ông Nguyễn Hồng Phúc khi xông vào tận lớp học để đánh cô giáo.
“Khi giao con đến lớp thì giáo viên có trách nhiệm phải dạy dỗ. Phải tìm hiểu xem vì sao con mình bị phạt chứ không chỉ nghe lời con nói rồi đến trường hành hung cô giáo. Đàn ông đánh phụ nữ đã không thể chấp nhận, phụ huynh đánh cô giáo càng không thể chấp nhận được. Đó là hành vi của kẻ côn đồ. Phụ huynh còn có hành vi côn đồ như vậy thì con cái họ lớn lên sao trở thành người có ích” – anh Tú nói.
Anh Bùi Minh Tú cho rằng, hành vi trên của phụ huynh không chỉ vi phạm đạo đức mà còn có dấu hiệu tội gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích nên các cơ quan chức năng huyện Đức Hòa cần xử lý nghiêm minh.
Độc giả Hoàng Lê cho rằng, dù cô chủ nhiệm có sai sót trong vấn đề dạy dỗ học thì phụ huynh cũng không thể có thái độ côn đồ đánh cô giáo như vậy. Đồng thời cho rằng, cần phải có chế tài xử lý hình sự để răng đe ông Phúc và cho những người khác sau này có hành vi như vậy.
Đồng quan điểm, độc giả Ngọc Sương cho rằng, ai đúng, ai sai chưa có kết luận nhưng hành vi của ông Phúc là rất đáng lên án và cần phải xử lý nghiêm. theo pháp luật. “Nhiều gia đình có điều kiện về kinh tế nên rất nuông chiều con cháu, thậm chí là vô lối. Hành vi của ông Phúc chỉ làm cho con cái thêm hư hỏng mà thôi”.
Trao đổi với PV Kiến Thức, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy (Trung tâm Tư vấn Tuổi trẻ Hạnh phúc) cho rằng, hành vi của phụ huynh xông vào lớp học đánh cô giáo là đáng phải lên án.
“Từ xưa đến nay, người Việt Nam có truyền thống “tôn sư trọng đạo”. Bất kỳ người nào cũng đều ghi nhớ câu hỏi “nhất tự vi sư, bán tự vi sư” (một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy) nên mới truyền nhau câu nói “muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”. Xã hội Việt Nam luôn quý trọng những thầy cô giáo. Thầy cô giáo dạy con cái mình kiến thức, đạo làm người mà giờ phụ huynh lại đối xử vô ơn bạc nghĩa như vậy. Hành vi này trái với đạo đức người Việt Nam và vi phạm pháp luật” – chuyên gia Lê Thị Túy nói.
Đồng thời, bà Lê Thị Túy cho rằng, việc đánh giáo viên trước mặt các học sinh và có cả con mình là làm hại cả một thế hệ trẻ.
Phu huynh danh co giao bat tinh: “Con do” the, sao day con?-Hinh-2
Chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy. 
“Phụ huynh hành động, ứng xử như thế khiến học sinh có tâm lý coi thường cô giáo. Dù mình sai phạm, cô giáo nhắc nhở xử phạt chỉ cần về mách bố, bố mình sẽ nện cô giáo một trận. Như vậy, làm sao uốn nắn được học sinh. Bố nó đánh cô giáo được thì sau này lớn lên, nó cũng học theo sự bạo lực ấy. Hành vi của người bố này trái với thuần phong mỹ tục, trái với đạo đức của người Việt và vô cùng phản cảm. Người phụ huynh này có nghĩ mình không xứng đáng là người bố hay không khi rót vào con mình sự bạo lực” – chuyên gia Lê Thị Túy cho biết.
Chuyên gia tâm lý cho rằng, hành vi của phụ huynh đã làm tổn thương sâu sắc đến nữ giáo viên nói riêng và ngành giáo dục nói chung.
“Ngày xưa giáo viên chết, thậm chí phụ huynh còn để tang mà sao ngày nay đạo đức xã hội lại xuống cấp như vậy. Thầy cô giáo bị tổn thương. Làm thầy cô được kính trọng còn chả ăn ai, lương thì thấp, vất vả vô cùng, giờ phụ huynh còn sẵn sàng nện, đánh cả thầy cô giáo vì dạy dỗ con họ thì còn ai muốn làm thầy nữa. Mà khi các thầy cô giáo chán nản thì ai dạy dỗ con mình. Do vậy cần phải xử lý nghiêm hành vi của phụ huynh này theo quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn trường học, làm bài học răn đe các phụ huynh khác trong việc ứng xử với thầy, cô giáo” – chuyên gia Lê Thị Túy nêu ý kiến.
>>> Mời độc giả xem video Nam phụ huynh đánh cô giáo ngất xỉu tại lớp

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)