Phụ huynh "cắm trại" trước cổng trường chờ nộp hồ sơ cho con

Google News

Đêm 25 rạng sáng 26/6, hàng trăm phụ huynh tụ tập trước cổng trường Tiểu học Tuy An (phường An Phú, Bình Dương) để chờ nộp hồ sơ cho con vào học lớp một.

Việc nộp, nhận hồ sơ được ban giám hiệu của trường Tuy An thông báo trước và bắt đầu tiếp nhận từ chiều 25/6. Thời gian này, hàng trăm phụ huynh đã đến trường để nộp hồ sơ cho con vào học lớp một tại trường. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, nhiều phụ huynh chưa nộp được hồ sơ nên tụ tập tại cổng trường chờ đợi.
Lo sợ con không có “vé” học trường Tuy An, các phụ huynh mang theo chăn, chiếu, võng để nằm nghỉ gần cổng trường. Nhiều người cầm giấy tờ, hồ sơ ngồi trên xe máy rồi thức trắng đêm chờ đợi.
Phu huynh "cam trai" truoc cong truong cho nop ho so cho con
Nhiều người trải chiếu nằm nghỉ chờ đến giờ nộp hồ sơ cho con vào lớp một. Ảnh: Ngọc An. 
Chị Nguyễn Thị Thanh (quê An Giang) nói rằng vì đặc thù công việc và nơi ở nên chuyện nhập học cho con đối với gia đình gặp nhiều khó khăn. Năm 2016, con của chị lên 6 tuổi, vì không nộp được hồ sơ nên bé không thể đến trường.
“Cháu học muộn một năm và tôi không muốn cháu bị chậm nữa nên quyết tâm chờ nộp hồ sơ”, phụ huynh này nói.
Đến 4h sáng 26/6, trước việc hàng trăm phụ huynh chờ đợi xuyên đêm, Ban giám hiệu trường tiểu học Tuy An quyết định mở cửa, tiếp nhận hồ sơ.
Thầy Nguyễn Thanh Tuấn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tuy An, cho biết năm học 2017-2018, trường dự tuyển 340 học sinh lớp một. Theo ông, trước khi nhận hồ sơ, trường phát thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của phường.
Phu huynh "cam trai" truoc cong truong cho nop ho so cho con-Hinh-2
Hàng trăm phụ huynh chờ trước cổng Trường tiểu học Tuy An xuyên đêm để nộp hồ sơ cho con. Ảnh: Ngọc An. 
“Do trường đóng ở khu vực có nhiều công ty, xí nghiệp, nhiều công nhân tập trung nộp hồ sơ cho con. Thực trạng phụ huynh tụ tập, chờ đợi xuyên đêm diễn ra từ năm 2012. Năm học này, lượng hồ sơ nộp về trường nhiều nhất từ trước đến nay”, hiệu trưởng trường Tiểu học Tuy An cho biết.
Ông cũng nói thêm địa bàn phường An Phú có 2 trường tiểu học trong khi lượng học sinh (con công nhân) ở độ tuổi vào lớp một khoảng 1.000 cháu nên quá tải.
“Chúng tôi chỉ tiếp nhận được hơn 300 cháu. Sợ quá tải, chúng tôi thông báo đến phụ huynh và hướng dẫn họ nộp vào trường Tiểu học An Phú”, thầy Nguyễn Thanh Tuấn nói.
Hiệu trưởng Trường Tuy An phân trần nhiều phụ huynh cho rằng trường Tiểu học An Phú cách xa nhà nên họ không muốn nộp hồ sơ.
Theo Ngọc An/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)