Phong tỏa khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô

Google News

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị bị phong tỏa từ trưa 12/5 do tiếp nhận 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 vào sáng cùng ngày.

Thông tin này được Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) cập nhật chiều 12/5. Đại diện bệnh viện cho biết bước đầu xác định 2 F1 và 3 F2, đều là nhân viên y tế tiếp xúc người bệnh. Bệnh viện đã thiết lập bộ phận Cấp cứu tạm thời tại phòng Khám theo yêu cầu, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khoa Cấp cứu.
Thông tin trên Vnexpress, 2 người nghi nhiễm đến viện khoảng 10h30 sáng nay. Đại diện bệnh viện cho biết họ không khai báo tiền sử dịch tễ, có triệu chứng ho, đau họng, sốt không rõ. Bệnh viện đã đưa hai người này vào phòng cách ly và làm xét nghiệm nhanh Covid-19, kết quả dương tính.
Phong toa khoa Cap cuu, Benh vien Huu nghi Viet Xo
Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị bị phong tỏa chiều 12/5. Ảnh: Văn Phong.
Lúc này, hai người bệnh mới cho biết từng đi Đà Nẵng từ ngày 30/4-2/5 và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5. Họ tiếp tục được xét nghiệm bằng phương pháp Gene Expert, kết quả dương tính.
Bệnh viện đã báo cáo Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng để lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR, đang chờ kết quả. Hai bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương chiều cùng ngày.
Các trường hợp F1 và F2 là những người tham gia khám, lấy mẫu bệnh phẩm, đã được phòng hộ đầy đủ. Tuy nhiên, những người này vẫn sẽ được cách ly tại bệnh viện trong thời gian tới.
Trước đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội chiều 12/5 xác nhận có thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là ông N.V.T. và bà N.T.T.H. (vợ ông T.). Họ trú tại P806, đơn nguyên 2, tòa nhà Center Point 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội, Zing đưa tin.
Ngày 12/5, người chồng cũng xuất hiện triệu chứng bệnh. Họ đến khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Gen Expert.
Mẫu bệnh phẩm của hai người này được chuyển về CDC Hà Nội để xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp rRT-PCR.
Theo Minh Ngọc / Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)