Phóng hỏa phòng trọ bạn gái vì thấy “ma”, 3 người bỏng nặng

Google News

(Kiến Thức) - Một đại uý Công an phường và người dân bị bỏng nặng khi tham gia dập tắt, khống chế hung thủ lên cơn ngáo đá phóng hỏa nhà trọ giữa khu dân cư.

Đến chiều nay 28/7, trao đổi với PV Kiến Thức, Công an phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM cho biết vẫn đang phong tỏa hiện trường để điều tra vụ phóng hỏa đốt nhà trị làm 3 người bị bỏng nặng, trong đó có đại uý Công an phường Bình Chiểu, một người dân và cả nghi phạm. Hiện các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện quận Thủ Đức.
 
Vụ viêc xảy ra khoảng 11trưa cùng ngày tại phòng trọ ở nhà số 40, đường số 4, KP.6, P,Bình Chiểu, Q.Thủ Đức.
Hiện Công an đang giám sát nghi can gây án, là Nguyễn Xuân Phong (38 tuổi, quê huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, tạm trú địa chỉ trên) đang điều trị tại bệnh viện quận Thủ Đức để chờ bình phục sức khỏe nhằm làm rõ, xử lý.
Theo điều tra sơ bộ, thông qua mạng xã hội, Phong và chị Võ Thị V. (35 tuổi, cùng Nghệ An, là công nhân tại quận Bình Tân) có quen biết, từng nhiều lần gặp gỡ đi chơi với nhau.
Sáng 28/7 Phong lên tận phòng trọ chị V. ở quận Bình Tân, sau đó cả 2 đi xe buýt xuống nơi ở của Phong tại khu nhà nói trên.
Khi vào phòng trọ ngồi nói chuyện 1 lúc, bất ngờ Phong đứng bật dậy, miệng nói lảm nhảm rằng trong phòng… có ma. Chị V. chưa kịp hiểu chuyện gì thì bất ngờ bị Phong khống chế nhốt lại trong phòng, khóa cửa lại. Phong lấy quần áo, giấy tờ của mình và sang các phòng trọ kế cận lấy quần áo của những người khác, để chất thành đống trước cửa phòng trọ và châm lửa đốt.
Chị V. liên tục cầu xin Phong mở cửa để thoát ra ngoài nhưng đối tượng liên tục nói nhảm. Chị V. hô hoán cầu cứu và người dân chung khu trọ đã phát hiện, trình báo cơ quan công an.
Khi Công an phường Bình Chiểu có mặt, Phong cầm 1 đoạn cây và cố thủ trong khu trọ. Tuy nhiên lực lượng công an nhanh chóng khống chế đối tượng. Công an đã dập lửa, mở cửa phòng, giải cứu chị V. an toàn ra ngoài.
Được biết khi phóng hỏa đốt phòng trọ, Phong bị bỏng nặng ở 2 tay, mông, được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện quận Thủ Đức. Đến chiều, Phong vẫn chưa tỉnh, liên tục nói nhảm nên công an chưa lấy lời khai được.
Tuy nhiên, qua kiểm tra, công an xác định, Phong dương tính với ma túy. Thời điểm phóng hỏa là Phong bị ngáo đá.
Ngoài ra, khi tham gia khống chế Phong thì Đại úy Trần Ngọc Khánh – cán bộ Công an P.Bình Chiểu và 1 người dân, là anh Nguyễn Thành Hiếu (32 tuổi) cũng bị bỏng ở bàn tay.
Vũ Sơn

Bình luận(0)