Phó giám đốc và Cựu Giám đốc Agribank Ninh Diêm bị bắt

Google News

Công an xác định hơn một năm, giao dịch viên, kế toán Agribank Ninh Diêm tự ý lập các chứng từ giao dịch và giấy rút tiền trên hệ thông máy tính ngân hàng của người gửi.

Ngày 10/10, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03, Công an tỉnh Khánh Hòa) thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Trần Thị Hằng (43 tuổi), nguyên Giám đốc và bà Lê Thị Thu Uyên (33 tuổi), Phó giám đốc Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm, thuộc Ngân hàng Agribank Khánh Hòa. Cùng ngày, PC03 tiến hành khám xét nơi ở của 2 bị can.
Bà Hằng và Thu bị bắt để điều tra về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.
Pho giam doc va Cuu Giam doc Agribank Ninh Diem bi bat
Bà Trần Thị Hằng và Lê Thị Thu Uyên tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp. 
Liên quan đến vụ án này, hồi tháng 7, PC03 bắt tạm giam Lưu Thị Thanh Linh (37 tuổi), giao dịch viên, kế toán Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm, về tội Tham ô tài sản.
Như Zing.vn đã phản ánh, cuối tháng 3, hàng chục khách hàng đã đến Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm kiểm tra thì phát hiện tiền gửi tại đây không còn trong tài khoản, mặc dù họ chưa thực hiện giao dịch rút tiền. Các khách hàng này cho biết từ khi gửi tiền đến lúc phát hiện sự việc họ vẫn đến rút tiền lãi hàng tháng bình thường và người chi trả là Lưu Thị Thanh Linh.
Theo lãnh đạo Agribank Khánh Hòa, khi phát hiện sự việc đơn vị này đã chủ động yêu cầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa vào cuộc.
Đại tá Võ Đức Thân, Trưởng phòng PC03, cho biết qua điều tra từ tháng 1/2018 đến 3/2019, Lưu Thị Thanh Linh lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo, không kiểm tra, kiểm soát của Giám đốc và Phó giám đốc Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm, đã tự ý lập các chứng từ giao dịch và giấy rút tiền trên hệ thống máy tính ngân hàng.
Sau đó, Linh giả mạo chữ ký, chữ viết của 103 khách hàng có số dư tiền gửi tiết kiệm để rút tiền và chiếm đoạt 55,8 tỷ đồng tại Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm.
Cũng theo đại tá Thân, đến nay Agribank đã tiến hành rà soát và chi trả lại cho những khách hàng có gửi tiền bị thất thoát tại Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm.
Theo An Bình/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)