Ông Đoàn Ngọc Hải nhận được nhiều quần áo, đồ chơi cũ tặng trẻ em nghèo Hà Giang

Google News

Chỉ sau một ngày lên tiếng xin quần áo, đồ chơi cũ để tặng trẻ em nghèo ở Hoàng Su Phì (Hà Giang), ông Đoàn Ngọc Hải nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân.

Sáng 24/9, chia sẻ với phóng viên VTC News, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết chỉ sau một ngày lên tiếng xin quần áo, đồ chơi cũ để tặng lại cho trẻ em nghèo, ông nhận được nhiều sự ủng hộ của các nhà hảo tâm.
Ông Hải cho hay, trong chuyến đi Hà Giang vào đầu tháng 9 vừa qua, ông thấy nhiều hoàn cảnh rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều trẻ em thiếu thốn áo quần, đồ chơi… nên ông có ý xin những vật dụng đã qua sử dụng để trực tiếp mang đi tặng lại cho các em.
Ong Doan Ngoc Hai nhan duoc nhieu quan ao, do choi cu tang tre em ngheo Ha Giang
Sau một ngày kêu gọi, ông ải nhận được rất nhiều đồ đạc từ các nhà hảo tâm. (Ảnh: Hữu Dánh) 
“Tôi xin những vật dụng đã qua sử dụng để trực tiếp mang đi tặng các các cháu. Tôi không xin và không nhận tiền. Nếu ai có cho tiền tôi cũng không nhận.
Tôi xin nhận áo quần, đồ chơi cũ mà còn sử dụng được, nếu là đồ mới thì tôi nghĩ các em càng thích hơn. Hiện tại, tôi cũng nhận được rất nhiều món đồ mới từ mọi người gửi tặng các trẻ em nghèo.
Rất nhiều người và các tổ chức đã từng làm công việc này và tôi thấy việc đó rất ý nghĩa nên tôi góp thêm”, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.
Ông Hải cũng cho biết, mẹ của ông dù tuổi đã cao nhưng vẫn góp sức thu gom, gói ghém đồ các nhà hảo tâm mang đến.
Các nhà hảo tâm hay người dân có lòng ủng hộ có thể gửi đến địa chỉ 69 - 71 Hoàng Sa, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.
Dự kiến ngày 26/9, ông Đoàn Ngọc Hải sẽ lái xe cứu thương từ TP.HCM ra Hà Nội và lên Hoàng Su Phì (Hà Giang) để tặng đồ cho trẻ em nghèo.
Trước đó, ngày 20/9, ông Đoàn Ngọc Hải cũng rao bán chiếc xe cổ Daihatsu Compagno Berlina 1000 và 4 chiếc áo thi đấu có chữ ký của các ngôi sao của đội tuyển Việt Nam qua các thời kỳ để lấy tiền làm từ thiện.
Chỉ sau 2 ngày rao bán, ông Đoàn Ngọc Hải đã tìm được người đồng cảm là một doanh nhân sản xuất hàng may mặc ở Hải Dương. Vị doanh nhân này đồng ý trả 4 tỷ đồng mua lại chiếc xe cổ và 4 chiếc áo đấu giúp ông hiện thực hóa kế hoạch giúp đỡ bệnh nhân nghèo.
Theo Hữu Dánh/ VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)