Ôm mối thù 10 năm, mang bình ga và xăng đốt nhà khiến 2 người tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Bực tức từ việc nạn nhân không cho tham gia đá bóng từ năm 1998, nên đối tượng đã nghĩ đến việc trả thù suốt nhiều năm trời. Mới đây đối tượng đã dùng bình ga và xăng đốt nhà nạn nhân khiến 2 người chết, 1 người bỏng nặng…

Ngày 7/2, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Tám (SN 1975, trú tại thôn Lẻ, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.
Thông tin ban đầu về vụ án, vào khoảng 1h ngày 30/1/2018, tại gia đình anh Nguyễn Ngọc Kiên (SN 1978, trú ở thôn Lẻ, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) xảy ra vụ cháy. Hậu quả, anh Nguyễn Ngọc Kiên tử vong, vợ anh Kiên là chị Nguyễn Thị Anh (SN 1985) và con gái anh Kiên là cháu Nguyễn Thị Phương Linh (SN 2009) bị bỏng nặng được đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia. Tuy nhiên, do bỏng nặng, cháu Nguyễn Thị Phương Linh tử vong vào chiều 2/2.
 Đối tượng Nguyễn Văn Tám.
Ngay khi xảy ra vụ cháy, lực lượng công an tỉnh Vĩnh Phúc dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ.
Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện 1 vỏ bình ga loại 13,5 kg trước của phòng ngủ của các nạn nhân và có dấu hiệu của xăng trên nền nhà. Lực lượng công an xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm, tính chất đặc biệt nghiêm trọng.
Do vậy, ngay trong ngày xảy ra vụ cháy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án giết người. Đồng thời huy động lực lượng cảnh sát hình sự và công an các huyện điều tra truy bắt kẻ gây ra vụ án. Sau 6 ngày xảy ra vụ cháy, lực lượng công an đã làm rõ và bắt giữ hung thủ gây án là Nguyễn Văn Tám (SN 1975, trú tại thôn Lẻ, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc).
Tại cơ quan điều tra, đối tượng Tám khai nhận, từ năm 1998, xã Đạo Tú tổ chức giải bóng đá, thôn Lẻ cũng thành lập đội bóng đá để tham gia giải trong đó có Tám và anh Nguyễn Văn Kiên. Tại giải bóng đá Tám không được tham gia đá nên Tám cho rằng chính anh Kiên là người đã tìm cách không cho Tám tham gia đá bóng.
Đến khoảng năm 2010, trong một lần sang nhà Tám chơi anh Kiên có nhắc lại việc Tám không được tham gia đá bóng là do anh Kiên loại ra, cho nên Tám bực tức, nảy sinh ý định trả thù anh Kiên, Tám đã nhiều lần tìm cách trả thù nhưng chưa có cơ hội.
Tháng 11/2017, nhà anh Kiên tiến hành sửa nhà và đã dỡ bỏ cánh cổng cũng như cửa ra vào nên Tám thấy có cơ hội trả thù.
Để thực hiện hành vi tội phạm, Tám mua một bình ga loại 13,5 kg và 10 lít xăng đem về nhà cất giấu tại chuồng gà của gia đình chờ cơ hội để đốt nhà anh Kiên.
Khoảng gần 1 giờ ngày 30/1/2018, Tám chuẩn bị dây vải, kéo, bật lửa, xăng và bình ga đã chuẩn bị từ trước đem sang nhà anh Kiên, sau đó Tám đặt bình ga và can xăng ở chân cầu thang tầng 1 gần với cửa phòng ngủ của anh Kiên rồi dùng dây vải tẩm xăng làm mồi đốt nhà gây ra vụ cháy làm 2 người tử vong.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)