Nữ nhân viên khách sạn bị nhiễm virus corona quay video chia sẻ về sức khỏe

Google News

Qua video clip, chị L.T.T.H (SN 1995, nhân viên lễ tân khách sạn ở Nha Trang, Khánh Hòa), người bị nhiễm virus corona cho biết, sức khỏe của mình rất tốt.

Trước những thông tin trái chiều về bản thân trên mạng xã hội Facebook, chị L.T.T.H đã quyết định tự quay video clip ngay trong phòng cách ly, bày tỏ sự lạc quan về tình hình sức khỏe, đồng thời mong muốn cộng đồng bớt chia sẻ thông tin không đúng về mình, tránh gây hoang mang cho chính bản thân và xã hội.
Nu nhan vien khach san bi nhiem virus corona quay video chia se ve suc khoe
Chị L.T.T.H lạc quan chia sẻ về tình hình sức khỏe bằng video tự quay. Hình cắt từ video.
Qua video clip, chị H. cho biết, sức khỏe của mình rất tốt. "H. cám ơn mọi người đã quan tâm đến sức khỏe của mình và mong chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng. Qua theo dõi trên mạng xã hội Facebook, mình thấy có bạn còn ghi rõ thông tin cụ thể về nơi ở, đường đến tận nhà mình, gia đình bị cách ly...”, H. nói và mong mọi người đừng chia sẻ những thông tin không đúng gây hoang mang cho gia đình, bạn bè mình nữa.
H. cho rằng, mọi người đang khỏe mạnh, còn nếu đặt vào trường hợp của H. thì tâm lý cũng sẽ không ổn định. "Nếu bị thì gia đình mình bị nhiều hơn, nhưng gia đình mình đang khỏe mạnh chứ không có gì. Nếu gia đình mình không yên tâm thì đi xét nghiệm. Mong mọi người bớt đăng tin, chia sẻ gây hoang mang", H. chia sẻ.
Nu nhan vien khach san bi nhiem virus corona quay video chia se ve suc khoe-Hinh-2
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, nơi chị H. đang được cách ly, điều trị
Đoạn cuối video, H. lạc quan cho rằng: "Mọi người cứ giữ sức khỏe của mọi người trước đi, đừng tạo hoang mang, không có gì hết".
Hôm 16/1, H. có kết quả dương tính với chủng mới virus corona sau khi tiếp nhận và bố trí phòng ở cho 2 khách người Trung Quốc là ông Li Ding (SN 1954, đến từ Vũ Hán, Trung Quốc) và con trai ông này là Li Zi Chao (SN 1992, làm việc ở Long An). Đây là ca dương tính đầu tiên với chủng virus trên ở Khánh Hòa.
Hiện có khoảng 30 người từng tiếp xúc với chị H. đang được cơ quan y tế theo dõi chặt chẽ và sức khỏe vẫn bình thường.
Bác sĩ Nguyễn Vũ Quốc Bình - Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Nữ lễ tân khách sạn bị nhiễm nCoV vừa rồi phát hiện sớm nên khi đưa vào bệnh viện đã điều trị đúng theo phác đồ của Bộ Y tế. Sức khỏe bệnh nhân hiện tại rất ổn định, không ho, không sốt. Trong tuần tới, bệnh viện sẽ cho kiểm tra lại, nếu bệnh nhân âm tính với nCoV sẽ cho xuất viện”.
Theo Nhiên Ca / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)