Nhóm Nhà báo nữ Hà Nội trao tặng vật tư tiêu hao các BV Dã chiến TP HCM

Google News

Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống cho biết, với sự sẻ chia và đồng hành của các nhà hảo tâm, nhóm Nhà báo nữ Hà Nội và những người bạn đã trực tiếp trao tặng vật tư tiêu hao tới các bệnh viện dã chiến tại TPHCM.

Số lượng F0 lớn, bệnh viện dã chiến hoạt động hết công suất
Tính đến 6h ngày 17/8/2021, TP HCM có 154.759 trường hợp mắc bệnh được Bộ Y tế công bố. Hiện đang điều trị 33.208 bệnh nhân, 1.993 bệnh nhân nặng đang thở máy và 16 bệnh nhân can thiệp ECMO.
Bệnh viện Dã chiến thu dung số 5 tại The Garden Mall trên đường Hồng Bàng, quận 5 được bàn giao cho thành phố để có thể đưa vào sử dụng sau 11 ngày thi công thần tốc.
Bệnh viện có 830 giường dành cho người nhiễm F0. Từ 24/7 đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận 1.390 người, 930 bệnh nhân đã xuất viện và hiện đang tiếp nhận và điều trị gần 400 bệnh nhân mắc COVID-19.
Nhom Nha bao nu Ha Noi trao tang vat tu tieu hao cac BV Da chien TP HCM
Thay mặt nhóm Nhà báo nữ tại Hà Nội, bà Bùi Hương - Phó trưởng đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TP.HCM trao tặng vật tư tiêu hao cho Bệnh viện Dã chiến 11. 
ThS.BSCKII Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM kiêm Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 5, các bác sĩ đã chuẩn bị tất cả kịch bản để đối phó tình huống cấp bách xảy ra nhằm đảm bảo cho công tác cứu chữa được nhanh nhất. Bệnh viện vừa nâng cấp, trang bị thêm phòng xét nghiệm và hệ thống oxy lỏng trung tâm để tiếp nhận bệnh nhân theo phân cấp tầng 2 của Sở y tế.
“Công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 có những đặc thù riêng. Khi nhìn thấy ngày càng có nhiều bệnh nhân nhập viện, các y bác sĩ dường như quên hết mọi khó khăn, vất vả, gác lại hết tất cả những suy nghĩ cá nhân để tập trung tinh thần, điều trị cho các bệnh nhân”, ông Nguyễn Đức Minh cho biết.
TS.BSCKII Nguyễn Thanh Vinh, Phó Giám đốc Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM, kiêm Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 10 (TP Thủ Đức, TPHCM), qua 3 tuần thu dung, điều trị, hơn 3.000 F0 đã xuất viện. Bệnh viện Dã chiến số 10 vào lúc cao điểm có thể tiếp nhận và điều trị gần 3.000 người nhiễm SARS-CoV-2, bao gồm 300 giường hồi sức.
“Từ đầu bệnh viện chỉ có 3 lốc chưa đưa vào sử dụng, nên toàn bộ vật dụng sinh hoạt của F0, trang thiết bị y tế đều do Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM chuẩn bị với sự hỗ trợ rất mạnh mẽ của các cá nhân, đơn vị hảo tâm. Bên cạnh đó, các nhu cầu tăng cao trong điều trị cũng được lãnh đạo TPHCM và Sở Y tế TPHCM nỗ lực đáp ứng. Bệnh viện Dã chiến số 10 đã tận dụng ngay tầng hầm để xe của chung cư làm phòng cấp cứu cho các bệnh nhân COVID-19 chuyển nặng”, bác sĩ Vinh cho hay.
Nhom Nha bao nu Ha Noi trao tang vat tu tieu hao cac BV Da chien TP HCM-Hinh-2
Tặng vật tư tiêu hao cho Bệnh viện dã chiến số 5. 
Bệnh viện Dã chiến số 10 cũng bắt đầu chuyển từ thu dung, điều trị F0 nhẹ, không triệu chứng, không bệnh nền sang tiếp nhận, điều trị F0 có triệu chứng, có bệnh lý nền.
Bệnh viện mở rộng khu vực hồi sức cấp cứu để tăng thêm giường (hiện 20 giường), nhằm kịp thời xử trí tại chỗ các tình huống F0 chuyển độ từ nhẹ sang nặng”, TS.BSCKII Nguyễn Thanh Vinh cho biết.
BSCKII Võ Quốc Bảo, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 kiêm Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 11 (Chung cư lô R4, Khu tái định cư 38,4ha, phường An Khánh, TP Thủ Đức) thông tin, Bệnh viện hiện đang tiếp nhận và điều trị 3.600 bệnh nhân mắc COVID-19, từ 5 tuổi trở lên. Trong đó, bao gồm 200 giường dành cho hồi sức cấp cứu bệnh nhân cần hỗ trợ thở máy.
Do số lượng bệnh nhân COVID-19 quá tải, hoạt động của bệnh viện dã chiến gặp nhiều khó khăn về mặt nhân sự, đặc biệt là bác sĩ trong chuyên ngành hồi sức; bên cạnh đó là các loại vật tư tiêu hao, đồ bảo hộ hằng ngày.
Tại Trung tâm Hồi sức Tích cực COVID-19 do Bệnh viện Bạch Mai phụ trách tại Bệnh viện Dã chiến 16 (quận 7, TPHCM), sau một tuần đi vào hoạt động, đã tiếp nhận gần 200 bệnh nhân nặng. 20 ca đã hồi phục, chuyển nhẹ dần.
PGS.TS.BS Đỗ Ngọc Sơn, Phó trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, từng phòng cấp cứu đều có chuông báo động và các hoạt động được kết nối với trung tâm điều hành qua hệ thống camera. Bất cứ biến chuyển nào của bệnh nhân đều được phát hiện ngay để có hướng điều trị hợp lý.
“Đội ngũ thầy thuốc ở các bệnh viện dã chiến luôn trong tinh thần chiến đấu, mỗi ngày đều căng mình theo dõi sát tình trạng của mỗi bệnh nhân, tìm cách cải thiện các phương pháp điều trị và chăm sóc tốt nhất, giúp bệnh nhân chuyển từ nguy kịch sang nhẹ một cách nhanh nhất”, PGS.TS.BS Đỗ Ngọc Sơn cho biết.
Nhom Nha bao nu Ha Noi trao tang vat tu tieu hao cac BV Da chien TP HCM-Hinh-3
Món quà nhỏ nhưng tinh thần lớn. 
Nhóm nhà báo chia sẻ vật tư tiêu hao tại các bệnh viện dã chiến
Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, cả lực lượng y tế và ngoài y tế đều hỗ trợ công tác chăm lo sức khỏe cho bệnh nhân mắc COVID-19 từ việc điều trị đến bữa ăn. Nhiều cá nhân, đơn vị hảo tâm đã hiệp sức chăm lo cho hàng chục ngàn ca F0...
Nhóm thiện nguyện Nhà báo nữ Hà Nội và các Mạnh Thường Quân như  Quỹ Tầm Vóc Việt - Ngân hàng CPTM Bắc Á... mới đây đã trao tặng trực tiếp 3.000 drap trải giường, 2.000 khẩu trang N95, 1.000 bộ bảo hộ Lakeland cấp độ 4, 10.000 găng tay cho bệnh viện dã chiến số 5, 10, 11 và 16. Đồng thời tặng mỗi bệnh viện vật tư tiêu hao gồm 750 drap trải giường, 500 khẩu trang N95, 250 bộ bảo hộ Lakeland cấp 4, 2.500 găng tay y tế...
Nhom Nha bao nu Ha Noi trao tang vat tu tieu hao cac BV Da chien TP HCM-Hinh-4
 
Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống cho biết, được sự sẻ chia và đồng hành của các nhà hảo tâm, Quỹ Tầm Vóc Việt, Nhóm thiện nguyện Nhà báo nữ Hà Nội và những người bạn đã trực tiếp trao tặng vật tư tiêu hao tới các bệnh viện dã chiến tại TPHCM, góp phần vào cuộc chiến phòng chống đại dịch COVID-19.
Đây là hoạt động tiếp nối thành công Chương trình trao gửi yêu thương tới 100 hộ có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM. Nhóm sẽ tiếp tục chia sẻ vật tư tiêu hao tại các bệnh viện dã chiến như: drap trải giường, đồ bảo hộ găng tay, khẩu trang, tã bỉm cho các bệnh nhân nặng...
Tổng chi phí đợt trao quà này là hơn 242 triệu đồng. Còn lại khoảng 38 triệu đồng, nhóm sẽ trao cho các hoàn cảnh khó khăn thực sự vì COVID-19.
Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ
>>> Mời độc giả xem thêm video Bộ Y tế lập thêm 3 trung tâm hồi sức Covid-19 tại TP.HCM:

Nguồn: ANTV

An Quý

>> xem thêm

Bình luận(0)