Nhóm hiệp sĩ giả danh cảnh sát hình sự cướp sòng bạc ở Sóc Trăng

Google News

Ngày 8/2, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết vừa bắt giữ một băng nhóm giả danh Cảnh sát hình sự đi cướp sòng bài, đáng nói trong số các đối tượng có người từng làm “hiệp sĩ” tại Bình Dương.

Nhom hiep si gia danh canh sat hinh su cuop song bac o Soc Trang
 Nhóm đối tượng giả hình sự cướp sòng bạc.
Theo điều tra ban đầu, trước đó vào chiều 26/1 (mùng 2 Tết), gia đình ông Nguyễn Trung Kiên (ngụ xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) tổ chức tiệc nhậu.
Đến 20h cùng ngày, một số người bà con họ hàng, láng giềng lân cận, tổ chức đánh bài ăn thua bằng tiền với hình thức bài binh 6 lá.
Đến hơn 0h ngày 27/1 (mùng 3 Tết), bỗng nhiên xuất hiện một số đối tượng lạ mặt mang theo khóa số 8, súng điện, máy bộ đàm... giả danh là Công an yêu cầu những người đang có mặt trong nhà lấy hết tiền ra.
Khi đó, 2 trong số các đối tượng đã dùng dây rút trói tay 2 người. Sau khi lấy hết số tiền trên 50 triệu đồng, các đối tượng nhanh chóng bỏ đi.
Nhận tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo Phòng CSHS nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Mỹ Xuyên, các đơn vị nghiệp vụ xuống hiện trường thu thập chứng cứ, lấy lời khai bị hại, người làm chứng.
Sau 4 ngày điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban Chuyên án đã xác minh được các đối tượng thực hiện hành vi cướp tài sản đang ở TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương).
Qua đấu tranh, Công an tỉnh Sóc Trăng bắt giữ 3 đối tượng gồm: Hoàng Quyết Tâm (SN 1993, ngụ thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước); Nguyễn Minh Kha (SN 1996, ngụ huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) và Lê Văn Minh (SN 1992, ngụ xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng). Tại cơ quan điều tra, cả 3 đối tượng đều cúi đầu nhận tội.
Ngoài ra, từ lời khai của các đối tượng, Cơ quan điều tra đang khẩn trương truy bắt 2 đối tượng lẩn trốn là Thạch Đạt (SN 1990, ngụ xã Gia Hòa 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) và Đặng Văn Dương (SN 1992, ngụ thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước); trong đó có đối tượng Đạt là chủ mưu vụ cướp.
Các đối tượng bị bắt khai nhận chúng quen biết nhau khi cùng tham gia một Câu lạc bộ phòng chống tội phạm ở TP Thủ Dầu Một (Bình Dương).
Chiều 7/2, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và Giám đốc Công an tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận thành tích và trao Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân và thưởng 10 triệu đồng cho Ban Chuyên án.
Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia đấu tranh khám phá chuyên án và 1 quần chúng có nhiều đóng góp trong việc cung cấp thông tin, hỗ trợ điều tra.
Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
Nam Phong/BVPL

>> xem thêm

Bình luận(0)