Trai xứ Thanh giả danh công an tinh vi cỡ nào...lừa hàng trăm triệu?

Google News

(Kiến Thức) - Quen nhau qua mạng xã hội, nam thanh niên xứ Thanh giả danh công an đang công tác tại công an tỉnh Đắk Lắk lừa lấy tiền một phụ nữ lên đến 400 triệu đồng.

Mới đây, thông tin từ công an huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ nghi phạm Trịnh Thế Tình (30 tuổi, trú tại xã Định Hải, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trai xu Thanh gia danh cong an tinh vi co nao...lua hang tram trieu?
Nghi phạm Trịnh Thế Tình. (Ảnh: Zing)
Theo điều tra ban đầu, cuối năm 2014, Tình làm quen với chị N.T.H (trú tại xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc) qua mạng xã hội facebook và giới thiệu là cán bộ công an đang công tác tại công an tỉnh Đắk Lắk.
Sau một thời gian nói chuyện qua mạng xã hội được chị H, tin tưởng, Tình nhiều lần nhắn tin, nói chuyện và viện lý do hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại đang đau ốm, bệnh tật và đi học ở Hà Nội để vay tiền chị H.
Tiếp đó, cuối năm 2018, Tình nói mình có 5 lô đất ở thành phố Thanh Hóa có giá trị gần 2 tỉ đồng và muốn sang tên cho chị H. và yêu cầu này chuyển hơn 100 triệu đồng để làm thủ tục chuyển nhượng.
Chưa dừng lại, trong năm 2019, Tình tiếp tục sử dụng 4 số điện thoại khác nhau, giả giọng của nhiều người để gọi và thông báo chị H. trúng các giải thưởng trị giá nhiều tỷ đồng như ô tô, nhà ở vịnh Hạ Long, một chuyến du lịch nước ngoài... do nhẹ dạ, chị H. đã chuyển cho Tình gần 200 triệu đồng để nhận thưởng.
Nghi ngờ mình bị Tình lừa đảo, chị H. đã làm đơn trình báo cơ quan công an. Sau khi bị bắt, Tình thừa nhận đã lừa đảo chiếm đoạt của chị H. tổng số tiền 400 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.
Được biết, Tình không có công ăn việc làm ổn định, đã mạo danh cán bộ công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của chị H.
Hiện, vụ việc Trịnh Thế Tình bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Bắt đối tượng giả danh công an, mang cả thẻ ngành.
(Nguồn: VTC9)
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)