Nhóm đối tượng chuyên đặt camera quay lén các đôi tình nhân "mây mưa" trong nhà nghỉ

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 17/3, thông tin từ Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa triệt phá thành công chuyên án bắt giữ 3 đối tượng chuyên thuê các khách sạn, nhà nghỉ lớn trên địa bàn Hà Nội để cài thiết bị quay lén cảnh "mây mưa" rồi tống tiền nạn nhân.

Các đối tượng quay lén cảnh "mây mưa" bị chức năng bắt tạm giữ gồm: Trịnh Công Linh (SN 1986, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa), Đoàn Duy Hướng (SN 1993 quê huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Nguyễn Chí Công (SN 1977, trú Thọ Xuân, Thanh Hóa) để xử lý về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Bản thân Trịnh Công Linh là người trực tiếp đặt mua camera giấu kín trên mạng, sau đó cùng với Hướng đi mua các công cụ phục vụ lắp đặt gồm máy khoan, máy hàn nhựa, máy hàn thiếc, băng dính, dây điện.

Nhom doi tuong chuyen dat camera quay len cac doi tinh nhan
Nhóm đối tượng quay lén cảnh "mây mưa" trong nhà nghỉ rồi tống tiền tại cơ quan Công an.

Linh cùng với Hướng đi vào các nhà nghỉ, khách sạn chọn các phòng có đặt quạt, tivi chiếu thẳng vào giường để lắp camera giấu kín thu hình ảnh quan hệ của các cặp đôi, những người có quan hệ bất chính, người có nhiều tiền để thực hiện hành vi tống tiền.

Ngoài ra, cơ quan CSĐT cũng thu giữ 1 balo bên trong có các mũi khoan, mũi hàn hơi, hàn nhựa, 7 hệ thống camera giấu kín trong khách sạn; 7 thẻ nhớ lưu giữ thông tin video của đối tượng đã ghi lén được. Cùng với đó, 1 máy tính bàn, máy tính xách tay của đối tượng dùng lưu giữ video và nhiều điện thoại của đối tượng dùng để liên lạc và lữu giữ hình ảnh, video.

Cũng theo cơ quan chức năng, các đối tượng trên đã tiến hành gắn hàng loạt thiết bị là camera siêu nhỏ trong các khách sạn, nhà nghỉ cao cấp trên địa bàn TP. Hà Nội rồi ghi lại cảnh quan hệ tình dục của khách rồi sao lại dữ liệu để tống tiền, nếu không chúng sẽ phát tán clip. 

Nhom doi tuong chuyen dat camera quay len cac doi tinh nhan
Tang vật bị thu giữ. 

Sau khi quay lén được đôi tình nhân quan hệ, các đối tượng sẽ phân công bám theo nạn nhân để theo dõi, xác định được nhà riêng, cơ quan công tác, chúng sẽ tìm cách hỏi thăm để biết gia cảnh của nạn nhân rồi xin số điện thoại.

Có được các thông tin nêu trên, chúng sẽ liên lạc với nạn nhân để tống tiền, nếu không đồng ý chúng sẽ phát tán để bôi xấu nạn nhân. 

Nhiều người vì không muốn lâm vào cảnh "tan cửa nát nhà" nên đã đồng ý trả những khoản tiền nhóm đối tượng yêu cầu để được xoá clip. Trung bình mức giá mà nhóm đối tượng yêu cầu là vài chục triệu đồng cho mỗi trường hợp.

"Việc triệt phá ổ nhóm này tương đối khó khăn và phức tạp, bởi chúng hoạt động trên nhiều địa bàn. Các nạn nhân vì sợ ảnh hưởng đến danh dự, uy tín nên không chủ động khai báo với cơ quan công an", lãnh đạo Đội CSHS quận Cầu Giấy cho biết. 

Được biết, để thực hiện được mục đích, nhóm đối tượng gồm: Linh, Hướng và Công đã có sự bàn bạc và lên kế hoạch kỹ lưỡng, với sự phân công nhiệm vụ rõ ràng... Sau khi có dữ liệu, lấy được số điện thoại, thông tin của cá nhân của bị hại, chúng sẽ thực hiện hành vi tống tiền. Ban đầu Linh giới thiệu cho bị hại là người quen và bảo bị hại kết bạn Zalo.

Khi kết bạn Zalo xong, Linh nói mình là thám tử tư, có hợp đồng thuê Linh theo dõi vợ hoặc chồng của bị hại, giờ Linh không muốn gửi video quan hệ bất chính của vợ hoặc chồng bị hại vì sợ gia đình tan vỡ.

Nếu không muốn sự việc đổ vỡ thì phải đưa tiền cho nhóm đối tượng gọi là tiền "đền bù hợp đồng". Cùng với đó Linh gửi những hình ảnh đi vào nhà nghỉ, khách sạn cho bị hại biết. Khi nạn nhân đồng ý, Linh gửi USB bên trong chứa những hình ảnh “mây mưa” của nạn nhân. 

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

>>> Xem thêm video: Ai có thể bị quay trộm, nghe lén?

Nguồn VTC.


Phi Hùng

>> xem thêm

Bình luận(0)