Từ vụ clip nhạy cảm của Văn Mai Hương: Đừng để mọi chuyện quá xa

Google News

Vụ việc của ca sĩ Văn Mai Hương như giọt nước tràn ly khi đến camera an ninh trong nhà cũng bị đột nhập, ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền tư.
 

Tu vu clip nhay cam cua Van Mai Huong: Dung de moi chuyen qua xa
Ca sĩ Văn Mai Hương 
Hàng loạt đoạn clip nhạy cảm được trích xuất từ camera an ninh trong nhà ghi lại cảnh thay đồ của một cô gái được cho là ca sĩ Văn Mai Hương đã gây xôn xao mạng xã hội. Trong đoạn clip, cô gái thản nhiên thay quần áo mà không biết camera đã bị tấn công. Sự việc này đã khiến số đông cộng đồng mạng phẫn nộ bởi đây là hành vi xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư cá nhân của con người.
Điều này cũng làm nhiều người nhớ tới làng giải trí Hàn Quốc nói riêng và xã hội Hàn Quốc nói chung, khi nạn quay lén phụ nữ tại các địa điểm công cộng, phòng thay đồ, nhà vệ sinh… đang trở thành vấn nạn nhức nhối. Số vụ kiện liên quan tới hành vi quay lén đã tăng từ khoảng 2.400 vụ (năm 2012) lên gần 6.500 vụ trong năm 2017, theo hãng tin Yonhap.
Các clip quay lén nhạy cảm sau đó được phát tán trên mạng xã hội và nạn nhân đa số là phụ nữ. Tình trạng này nghiêm trọng tới nỗi đã có nạn nhân tự tử, có người chỉ muốn tìm tới cái chết hoặc không muốn ra khỏi nhà vì sợ bị nhận ra hoặc bị sang chấn tâm lý. Cuối tháng 11 vừa qua, rất đông phụ nữ Hàn đã biểu tình vì vấn nạn quay lén. Còn đối với các sao Hàn, một số thần tượng cũng từng là nạn nhân, trong đó có cố ca sĩ Goo Hara.
Ở Việt Nam, việc phụ nữ bị phát tán những clip nhạy cảm bất hợp pháp vốn không phải điều mới, nhưng vụ việc của ca sĩ Văn Mai Hương như giọt nước tràn ly khi đến camera an ninh trong nhà cũng bị đột nhập, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền riêng tư. Đồng thời, những đoạn clip ấy bị phát tán còn là cách bôi nhọ nhân phẩm, hình ảnh của nạn nhân.
Sự lên tiếng mạnh mẽ của cộng đồng mạng và các nghệ sĩ là điều quan trọng và đáng hoan nghênh, nhưng điều này cũng rất cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng. Đừng tới khi mọi việc đi quá xa, đe dọa tới sự an toàn của mỗi người dân và đừng để mọi người trong xã hội cảm thấy không còn an toàn trong chính căn nhà mình.
Theo Hiểu Đồng/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)