Nhiều ĐH ở Hà Nội và TPHCM lên kế hoạch đón sinh viên đến trường

Google News

Hàng loạt trường đại học ở Hà Nội và TPHCM đã lên kế hoạch đón sinh viên đến trường, trong đó, trường thông báo lịch sớm nhất từ ngày 1/11.

Nhieu DH o Ha Noi va TPHCM len ke hoach don sinh vien den truong
Các trường đại học bắt đầu đón sinh viên đến trường học tập trực tiếp. Ảnh: Anh Nhàn 
Tại TPHCM, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM sẽ tổ chức học trực tiếp đối với các học phần thực hành, thí nghiệm, đồ án môn học, khóa luận tốt nghiệp. Sinh viên có nhu cầu và đáp ứng điều kiện phòng, chống dịch. Thời gian bắt đầu học từ ngày 1/11.
Giảng viên, người học đến trường, tham gia dạy học trực tiếp phải đảm bảo tiêm đủ liều vaccine theo hướng dẫn của ngành Y tế và có điều kiện di chuyển đến trường.
Trường Đại học Ngân hàng TPHCM thông báo dự kiến sẽ tổ chức cho sinh viên đã được tiêm vaccine COVID-19 đến trường học trực tiếp từ ngày 1/1/2022.
Trước ý kiến của một số sinh viên ở tỉnh xa lo ngại thời gian học khá sát với lịch nghỉ Tết Âm lịch, việc đi lại khó khăn, tốn kém, PGS.TS Nguyễn Đức Trung - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TPHCM - cho biết, nhà trường sẽ tạo điều kiện cho những sinh viên, học viên có nguyện vọng học trực tuyến vẫn tiếp tục học tập.
Trước đó, Trường Đại học Bách khoa TPHCM cũng cho sinh viên đăng ký tới trường học trực tiếp các môn thí nghiệm, thực hành và làm luận văn tốt nghiệp sau thời gian dài học trực tuyến vì dịch COVID-19. Trên cơ sở số lượng đăng ký học và khả năng đáp ứng các điều kiện di chuyển, học tập của sinh viên, trường sẽ bố trí các lớp học phù hợp.
Trước tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát ở Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã lên phương án đón sinh viên quay trở lại trường học tập trung.
Trong thời gian qua, nhà trường chủ động phối hợp với lực lượng y tế, tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, giảng viên và một số sinh viên ở Hà Nội. Dự kiến, những sinh viên ở các tỉnh thành chưa tiêm sẽ được trường tổ chức đăng ký tiêm ngay sau khi đi học tập trung trở lại.
Đại diện nhà trường cho biết, ngay khi Hà Nội và Bộ GDĐT cho phép sinh viên từ các địa phương trở về thành phố học tập trung, trường có thể đón sinh viên đến trường ngay.
Theo Huyên Nguyễn/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)