Nhặt được điện thoại của công an, bị còng tay, đánh đập?

Google News

(Kiến Thức) - Nhặt được điện thoại của công an huyện Vĩnh Bảo, anh Hòa yêu cầu chuộc 8 triệu đồng. Quá trình thỏa thuận không thành, anh Hòa bị công an huyện còng tay...

Vụ việc anh Phùng Văn Hòa (SN 1992, trú tại thôn Bái Khê, xã Liên Am, huyện Vĩnh Bảo, Thành phố Hải Phòng) tố cán bộ công an huyện Vĩnh Bảo còng tay bằng còng số 8 khi nhặt được điện thoại của công an huyện này đang gây xôn xao dư luận địa phương.
Theo lời anh Phùng Văn Hòa kể lại: “Vào chiều ngày 5/4, khi tôi đi làm về qua đoạn sông Thái Bình gần nhà thì thấy một số người nói chuyện về việc có hai cán bộ công an làm rơi điện thoại xuống sông. Họ đã thuê người mò nhưng không thấy. Sau đó, tôi xuống sông tắm và mò được cả hai điện thoại. Khi mang lên bờ, không thấy ai nhận nên tôi mang về nhà. Đến tối cùng ngày có người gọi điện cho tôi nói xin chuộc lại hai chiếc điện thoại. Do hai điện thoại hiệu Samsung và iPhone còn mới nên tôi có thỏa thuận là sẽ cho chuộc với giá 8 triệu đồng, họ đồng ý và hẹn sáng hôm sau gặp tại lán mà họ đang làm nhiệm vụ, cách nhà tôi mấy chục mét".
Nhat duoc dien thoai cua cong an, bi cong tay, danh dap?
 Anh Phùng Văn Hòa với chiếc còng trên tay (Ảnh nhân vật cung cấp).
“Khoảng 10h sáng ngày 6/4, khi tôi mang điện thoại đến lán mà công an huyện Vĩnh Bảo (đoạn đi qua xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo). Lúc này có 8 người ở đó. Cán bộ công an huyện nói là chỉ trả tôi 3 triệu đồng để chuộc lại thay bằng 8 triệu như đã thỏa thuận nên tôi không đồng ý. Họ yêu cầu tôi vứt điện thoại lại xuống sông để các anh ấy mò, tôi đồng ý vứt lại điện thoại xuống sông. Bỗng nhiên, mấy người lao vào đánh tôi, cướp một điện thoại Samsung từ tôi. Chiếc iPhone các anh ấy giúi vào túi áo tôi và vu cho tôi ăn trộm điện thoại. Các anh ấy lấy còng số 8 ra còng tay tôi. Tôi tri hô người dân xung quanh đến để cứu mình thì bị các anh công an rút súng ra đe dọa. Mẹ tôi ở gần đó, chạy ra can ngăn thì bị các anh ấy đấm, đá túi bụi vào mặt, vào người”, anh Hòa thuật lại.
Trong khi xảy ra xô xát, anh Hòa chống cự quyết liệt và chạy về nhà với cái còng số 8 vẫn còng trên tay. Sau đó, công an huyện Vĩnh Bảo mới đến nhà tháo còng cho anh Hòa.
Trưởng công an xã Tân Liên, ông Lê Tấn Phát xác nhận vụ việc trên. Ông Lê Tấn Phát cho hay: “Chiều mùng 5/4, mấy cán bộ Công an huyện Vĩnh Bảo có làm nhiệm vụ trên địa bàn xã và đánh rơi điện thoại. Anh Phùng Văn Hòa có mò được dưới sông lên. Sau đó, hai bên thỏa thuận với nhau để cho chuộc điện thoại. Phía anh Hòa đã đưa giá quá cao nên xảy ra xô xát. Chúng tôi đã đến lấy lời khai. Tuy nhiên, sau đó hai bên tự giải quyết nội bộ với nhau nên chúng tôi không lập biên bản vụ việc”.
Ông Phạm Quang Thiện, Trưởng Công an huyện Vĩnh Bảo cũng xác nhận vụ việc trên.
“Chúng tôi đã nhận được phản ánh về vụ việc và đã giao đội hình sự điều tra. Nếu xác minh được việc các đồng chí trong tổ điều tra đánh người trái phép, tự ý còng tay người dân và rút súng ra đe dọa người dân thì chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, Vị trưởng công an huyện Vĩnh Bảo cho biết.
Thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc trên, gia đình anh Phùng Văn Hòa đã làm đơn gửi lên Công an Thành phố Hải Phòng và Công an huyện Vĩnh Bảo.
Chiều 25/4, ông Vũ Xuân Hùng, Quyền trưởng phòng Tham mưu, Công an Thành phố Hải Phòng cho biết, vụ việc chưa được báo về Công an TP Hải Phòng nên chưa có hướng chỉ đạo xử lý.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin...
Dương Hải

Bình luận(0)