Nhặt được 100 triệu, người đàn ông có hành động bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Giữa những ngày giáp Tết Kỷ Hợi 2019, người đàn ông làm nghề bán bánh dạo và vợ bất ngờ nhặt được 100 triệu đồng giữa đường. Không chút đắn đo, đôi vợ chồng đã lập tức giao cho công an để tìm người đánh rơi.

Mời quý độc giả xem video: Người bán bánh dạo nhặt được 100 triệu đồng tìm người trả lại:
100 triệu đồng chưa tìm được chủ nhân
Sáng 20/2, trao đổi với PV Kiến Thức, Thiếu tá Nguyễn Trung Kỳ, phó Trưởng Công an phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP HCM xác nhận, công an phường đang niêm phong, tạm giữ số tiền 100 triệu đồng do một người dân nhặt được giao nộp để tìm người đánh rơi trả lại.
Nhat duoc 100 trieu, nguoi dan ong co hanh dong bat ngo
Người đàn ông bán bánh kẹo dạo chỉ lại nơi nhặt được số tiền 100 triệu đồng. 
“Vụ việc người dân nhặt được 100 triệu đồng vào những ngày giáp Tết Kỷ Hợi 2019 và giao cho Công an phường để tìm người đánh rơi đáng được biểu dương. Hiện chúng tôi đang lập hồ sơ đề xuất khen thưởng với công dân này”, Thiếu tá Kỳ thông tin.
Theo đó, sáng 23/1, anh Nguyễn Duy (35 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long, ở trọ trên địa bàn phường Tân Quý) chở vợ bằng xe máy lưu thông trên đường Đỗ Công Tường (phường Tân Quý) thì phát hiện 2 cọc tiền có mệnh giá 500 nghìn đồng nằm giữa đường.
Sau khi nhặt được tiền và kiểm tra ghi nhận mỗi cọc tiền là 50 triệu đồng (tổng cộng 100 triệu đồng), anh Duy đã nhanh chóng chở vợ đến trụ sở Công an phường Tân Quý gần đó để tìm chủ sở hữu.
Công an phường Tân Quý đã ra thông báo tìm chủ nhân của số tiền nói trên nhưng gần 1 tháng qua vẫn chưa có người đến nhận.
“Nằm mơ tôi cũng không có đến 100 triệu…”
“Hai vợ chồng tôi buôn bán dạo hàng chục năm qua cũng đủ trả tiền trọ, lo cho 2 con ăn học và cuộc sống hàng ngày. Nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ đến việc vợ chồng có hàng trăm triệu đồng”, anh Nguyễn Duy, người nhặt 100 triệu đồng rồi tìm cách trả lại người đánh rơi chia sẻ với PV vào sáng 20/2.
Nhat duoc 100 trieu, nguoi dan ong co hanh dong bat ngo-Hinh-2
Anh Nguyễn Duy, người nhặt được 100 triệu đồng ngay những ngày giáp Tết Kỷ Hợi 2019, với chiếc xe máy cũ kỹ hàng ngày chở bánh kẹo đi bán dạo trên đường. 
Anh Duy cho biết, vợ chồng anh cùng quê ở miền Tây lên TP HCM mưu sinh từ hàng chục năm nay. Cả 2 thuê căn nhà trọ rộng vài chục mét vuông với giá gần 4 triệu đồng/tháng ở cùng mẹ với người anh thứ hai của anh Duy và 2 đứa con nhỏ.
Nhat duoc 100 trieu, nguoi dan ong co hanh dong bat ngo-Hinh-3
Vợ chồng anh Duy ở nhà trọ, cùng mưu sinh từ sáng sớm đến tận tối khuya hàng ngày. 
Mỗi buổi sáng, khi tiếng gà chưa gáy, anh Duy đã dậy rồi chất đầy thùng bánh kẹo lên chiếc xe Dream cũ kỹ chạy khắp đường phố để bán dạo hoặc bỏ mối cho các tiệm tạp hóa. Vợ anh, chị Trần Thị Nhiễn cũng thức dậy đi chợ, chuẩn bị cho buổi bán hàng ăn vào mỗi buổi chiều kéo dài đến tận nửa đêm.
Nhat duoc 100 trieu, nguoi dan ong co hanh dong bat ngo-Hinh-4
Anh Duy với công việc bán bánh kẹo dạo của mình thu nhập chưa đến 200 nghìn đồng mỗi ngày. 
“Dù làm suốt từ sáng đến khuya, vợ chồng tôi cũng chỉ kiếm được vài trăm nghìn mỗi ngày. Thế nhưng, khi nhặt được số tiền rất lớn đó, tôi và vợ chẳng phải đắn đo vì chúng tôi xác định đó không phải của mình, đồng thời người đánh rơi chắc chắn họ rất đau khổ nên tôi ngay lập tức giao cho công an để tìm chủ nhân. Tôi mong người đánh rơi sớm biết được tin này và liên hệ với Công an phường Tân Quý để nhận lại”, anh Duy chia sẻ.
Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM cũng vừa khen ngợi đối với chị Trần Tuyết Oanh (nhân viên vệ sinh làm việc tại bệnh viện này) vì có hành động cao đẹp, không tham của rơi khi nhặt được số tiền hơn 100 triệu đồng của thân nhân bệnh nhân bỏ quên.
Nhat duoc 100 trieu, nguoi dan ong co hanh dong bat ngo-Hinh-5
Nữ nhân viên vệ sinh làm việc ở BV Chợ Rẫy trả lại hơn 102 triệu đồng cho người đánh rơi. 
Theo đó, chiều 13/2 (mùng 9 Tết Kỷ Hợi), trong lúc làm vệ sinh tại khu vực phòng khám, chị Oanh phát hiện 1 túi xách nên báo cho bảo vệ bệnh viện. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận trong túi xách có hơn 102 triệu cùng giấy tờ tùy thân. Sau đó, bệnh viện Chợ Rẫy đã liên lạc và trả lại cho bà Phạm Thị Kim Quy (quê tỉnh Bình Định). Theo bà Quy, trong lúc đưa chị ruột đi khám bệnh đã để quên túi xách có số tiền nói trên.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)