Lạ lùng việc chuyển công tác Trưởng Công an xã bị tố “đòi 300 triệu làm CMND”

Google News

(Kiến Thức) - Bí thư Huyện ủy Đức Hòa, tỉnh Long An chỉ đạo UBND huyện chuyển công tác đối với Trưởng Công an xã bị tố đòi 300 triệu làm CMND. Thế nhưng, việc chuyển công tác đối với cán bộ này hết sức lạ lùng…

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Hoàn Khải, Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa bị người dân tố đòi 300 triệu làm CMND (chứng minh nhân dân), ngày 19/2, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Võ Văn Cấp, Chánh Văn phòng UBND huyện Đức Hòa cho biết, UBND huyện đã thực hiện theo chỉ đạo của Bí thư Huyện ủy Đức Hòa về việc chuyển công tác đối với ông Nguyễn Hoàn Khải.
La lung viec chuyen cong tac Truong Cong an xa bi to “doi 300 trieu lam CMND”
Trụ sở Công an xã nằm trong khuôn viên UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.  
“Ông Khải được chuyển công tác về làm Trưởng Công an xã Tân Phú, huyện Đức Hòa; đồng thời luân chuyển Trưởng Công an xã này về làm Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây ”, ông Cấp thông tin.
Trước đó, tháng 4/2018, “Cô bé hát nhạc Trịnh” là Lê Thanh Huyền Trân (thí sinh để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong chương trình “Giọng hát Việt nhí 2014”) và 2 người anh của mình là 2 ca sĩ “triệu view” Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên (cả 3 là trẻ mồ côi, được một sư thầy nuôi nấng nên người tại một tịnh thất tu tại gia trên địa bàn xã Hòa Khánh Tây) được một tổ chức ở Úc mời sang biểu diễn phục vụ Phật tử, sinh viên. Tuy nhiên là những đứa trẻ mồ côi, dù nhiều lần sư thầy liên hệ chính quyền địa phương làm giấy tờ tùy thân nhưng vẫn chưa được nên họ không thể làm hộ chiếu cho chuyến đi.
La lung viec chuyen cong tac Truong Cong an xa bi to “doi 300 trieu lam CMND”-Hinh-2
Kết quả thẩm tra, xác minh vụ việc của đoàn kiểm tra do phó trưởng Phòng Nội vụ huyện Đức Hòa làm trưởng đoàn, báo cáo lãnh đạo UBND huyện xác nhận, ông Khải thừa nhận có đề cập đến số tiền nói trên. 
Khi tiếp xúc vụ việc, cô V. (người phía đối tác bên Úc) đã hứa sẽ liên hệ với Công an xã Hòa Khánh Tây làm thủ tục cho 3 anh em Huyền Trân được cấp CMND để làm hộ chiếu.
Tại trụ sở Công an xã Hòa Khánh Tây (nằm trong khuôn viên trụ sở UBND xã Hòa Khánh Tây), những người nói trên gặp ông Nguyễn Hoàn Khải, Trưởng công an xã, trình bày nguyện vong. Tuy nhiên, ông Khải cho rằng hồ sơ của cả 3 đều thiếu, không làm được CMND nên không thể giải quyết. Cô V. cũng đã xin số điện thoại của ông Khải để liên lạc lại trong quá trình bổ túc hồ sơ.
Đến tối cùng cùng ngày, ông Khải điện thoại lại, nói rằng muốn làm CMND thì mỗi người phải đưa 150 triệu. Sau đó ông Khải “chốt” lại 3 người là 300 triệu. Toàn bộ cuộc “ra giá” qua điện thoại đã được ghi âm và sau đó vụ việc đã bị tố cáo đến cơ quan chức năng.
Sau khi xảy ra vụ việc, phía tổ chức bên Úc đã hủy chuyến đi biểu diễn của 3 anh em “Cô bé hát nhạc Trịnh” và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đức Hòa đã vào cuộc điều tra làm rõ.
Tường trình với UBND huyện, ông Khải thừa nhận giọng nói trong cuộc điện thoại được ghi âm là của mình. Tuy nhiên ông Khải giải thích do người dân cứ điện thoại làm phiền và trong lúc đang uống bia với những người thân (ngoài giờ làm việc) nên ông nói vậy để người dân không quấy rầy nữa.
Sau nhiều tháng vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc, ngày 23/10/2018, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa Trần Văn Lành ký văn bản kết luận: “Ông Khải có thái độ hách dịch, cửa quyền hoặc gây khó khăn, phiền hà đối với cơ quan tổ chức, đơn vị, cá nhân trong thi hành công vụ”. Người đứng đầu chính quyền huyện Đức Hòa đã ký Quyết định thi hành kỷ luật ông Khải với hình thức khiển trách. Ngoài ra ông Khải còn bị kéo dài thời gian nâng bậc lương thêm 6 tháng. Sau 12 tháng kể từ ngày quyết định kỷ luật có hiệu lực, nếu ông Khải không tiếp tục có hành vi vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý kỷ luật thì đường nhiên chấm dứt hiệu lực của quyết định kỷ luật.
Đến ngày 10/12/2018, thông tin với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Út, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa cho biết, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã quyết định thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Hoàn Khải với hình thức cảnh cáo. Đồng thời chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền chuyển công tác đối với ông Nguyễn Hoàn Khải.
Thực hiện theo chỉ đạo của Bí thư Huyện ủy, mới đây, UBND huyện Đức Hòa đã chuyển công tác đối ông Khải bằng cách đưa về làm Trưởng Công an xã Tân Phú.
Lê Thanh Huyền Trân là thí sinh gây ấn tượng đặc biệt tại cuộc thi Giọng hát Việt Nhí (The Voice Kids) 2014. Cô bé “đốn tim” khán giả với những ca khúc nhạc Trịnh nên được gọi là “Cô bé hát nhạc Trịnh”.
Huyền Trân được ca sĩ Quang Lê nhận làm con gái nuôi (cùng Phương Mỹ Chi) và cô từng được hát chung với nam ca sĩ hải ngoại này.
Hai chàng ca sĩ “triệu view” Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên cũng từng làm “mưa gió” trên mạng xã hội với những ca khúc bolero “cháy tim” khán giả. Cả 2 cũng là hiện tượng tại cuộc thi “Tuyệt định song ca” do đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long tổ chức năm 2017.
Hiện cả 3 đang ở cùng 5 chú tiểu gây ấn tượng đặc biệt trong chương trình “Thách thức danh hài” tại tịnh thất nói trên.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)