Dựng chuyện “trả lại tiền, vàng cho người đánh rơi” thầy giáo phải giải trình

Google News

(Kiến Thức) - Phòng GD-ĐT huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu BGH Trường THCS Cẩm Nhượng báo cáo vụ việc. Trong khi đó, thầy giáo dựng chuyện "trả lại tiền, vàng cho người đánh rơi" phải viết giải trình và xin lỗi về hành động của mình.

Ngày 18/12, trao đổi với PV, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Cẩm Xuyên cho biết đã nghe thông tin về vụ việc giáo viên dạy môn thể dục tại Trường THCS Cẩm Nhượng (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên) dựng lên chuyện trả lại tiền, vàng cho người đánh rơi. Lãnh đạo Phòng GD-ĐT đã yêu cầu Hiệu trưởng trường THCS Cẩm Nhượng báo cáo lại sự việc.
Dung chuyen “tra lai tien, vang cho nguoi danh roi” thay giao phai giai trinh
Thầy giáo Trần Quang Cường phải giải trình về việc dựng lên câu chuyện nhặt được tiền, vàng trả người đánh rơi. 
Chia sẻ với báo chí, thầy Trần Quang Cường cho biết rất hối hận về việc làm của mình và hiện đã viết báo cáo giải trình với BGH cùng cơ quan chức năng, đồng thời gửi lời xin lỗi đến mọi người vì việc dựng chuyện nhặt được tiền vàng, trả lại người mất.
Theo thầy Cường thì do thấy ngành giáo dục thời gian qua xảy ra nhiều vụ tiêu cực nên trong 1 lần uống cà phê đã dựng lên chuyện nhặt được tiền, vàng rồi tìm người đánh rơi để trả lại. Vụ việc “đến tai” một CTV báo chí, sau đó thông tin này xuất hiện trên báo điện tử và được chia sẻ rất nhiều.
Thông tin nói rằng, khoảng 11h30 ngày 11/12, thầy giáo Trần Quang Cường (giáo viên Trường THCS Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) trong lúc ngồi chờ xe buýt tuyến TP Hà Tĩnh - Cẩm Nhượng thì nhặt được chiếc túi nhỏ bên trong có 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng.
Sau đó, thầy giáo nhặt được tiền vàng này nhanh chóng đi tìm và gặp người đánh rơi là anh Nguyễn Xuân Đăng, (trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) để trả lại.
Tuy nhiên, sau đó câu chuyện này đã bị anh Đăng (người được cho là đánh rơi tiền, vàng) phủ nhận. Anh Đăng khẳng định tôi không làm rơi tiền, vàng và được trả lại. Thời điểm thầy Cường miêu tả trên báo, tôi đang ở Đà Nẵng.
Quang Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)