Nhân viên massage “mạo” thầy cúng giải hạn lừa tiền tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Do làm nhân viên  massage tại một khách sạn trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) quen biết được người  phụ nữ giàu có, Hà đã "mạo" làm thầy cúng giải hạn để lừa tiền tỷ.

Ngày 21/12, Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Hà (SN 1991, thường trú xã Định Hưng, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, do Hà đang nuôi con nhỏ nên được cho tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.  
Nhan vien massage “mao” thay cung giai han lua tien ty
Đối tượng Phạm Thị Hà. (Ảnh: Báo Tri Thức Trẻ)
Qua điều tra, trước đây Hà làm nhân viên massage tại một khách sạn trên địa bàn TP Vinh. Trong quá trình làm việc, Hà đã quen biết với chị M., do thấy người phụ nữ giàu có nên đã nảy sinh ý định lợi dụng bói toán để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Để thực hiện hành vi trên, Hà đã tạo một tài khoản Zalo giả để nhắn tin cho chị M. và giới thiệu mình tên là Hà Anh (trú ở thị trấn Con Cuông, Nghệ An) có khả năng xem tướng số, phần âm và làm giải hạn.
Sau đó, Hà phán chuyện công việc của chị M. đang gặp trục trặc, không được như ý muốn. Đặc biệt, Hà còn biết được mong muốn chị M. muốn sinh con gái nên cho biết có thể giải quyết bằng cách làm lễ giải hạn, cúng xin tài lộc và cầu tự cho.
Do tin vào lời Hà, chị M. đã đề nghị Hà giải hạn cho với số tiền 13 triệu hai lễ và 100 triệu đồng để cúng. Ngoài ra, Hà còn yêu cầu chị M. chuẩn bị thêm 150 triệu đồng để cho lần làm lễ tiếp theo.
Trong Khoảng thời gian từ tháng 9/2018 đến tháng 6/2019, ngoài chị M., Hà còn thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt với một số người khác với số tiền lên đến hơn 1 tỷ đồng.
Hiện, vụ việc Phạm Thị Hà bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Bắt giữ đối tượng bị truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
(Nguồn: THVL)
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)