Nguyên chủ tịch xã “phù phép” 13 lô đất cho người thân thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Để hợp thức hóa 13 lô đất cho người thân, vị nguyên chủ tịch xã khi còn đương chức đã tự ý kê khai các hộ không đúng đối tượng đứng tên rồi tự lập hồ sơ, xác nhận nguồn gốc...

Theo tờ PLO, UBND huyện Phú Lộc (TT Huế) mới đây đã có kết luận nội dung tố cáo chủ tịch xã cấp 13 lô đất sai quy định cho người thân. 
 Lô đất ông Phúc "phù phép". Ảnh PLO.
Theo kết luận, thời điểm ông Hồ Hữu Phúc còn đảm nhiệm cương vị Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến (hiện giữ chức Phó Trưởng phòng LĐ-TB-XH huyện) đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn thông đồng với các thành viên trong gia đình, bạn bè để hợp thức hóa việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm chiếm đoạt các lô đất mà bà Nguyễn Thị Hoa (trú ở thôn Bình An, xã Lộc Bổn) được chính quyền giao khai hoang để trồng mía ở thôn Tam Vị, xã Lộc Tiến.
Ông Phúc tự ý kê khai các hộ không đúng đối tượng đứng tên đối với 22 thửa đất ở thôn Tam Vị, rồi tự lập hồ sơ, xác nhận nguồn gốc sử dụng đất vào hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng 13 lô đất cho người thân không đúng đối tượng.
Hiện UBND huyện Phú Lộc đã có kiến nghị chuyển Ban thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra đối với Đảng viên Hồ Hữu Phúc vì có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai để xử lý theo quy định pháp luật.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

Bình luận(0)