Nguyên cán bộ cảnh sát bị cáo buộc lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Google News

Trước khi bị bắt tạm giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ông Dũng là cán bộ cảnh sát hình sự. Người này bị tố cáo cùng vợ chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của người dân.

VKSND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Anh Dũng (nguyên cán bộ công an, trú TP Huế) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bà Dương Thị Mỹ Linh (vợ của ông Dũng) cũng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi bị khởi tố, bà Linh được cho tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra sau khi nhiều người dân ở Thừa Thiên - Huế gửi đơn tố cáo vợ chồng Linh lừa đảo chiếm đoạt số tiền hàng chục tỷ đồng.

Theo nội dung đơn tố cáo của chị P.T.C. (trú TP Huế), người phụ nữ này và Linh là bạn thân từ nhỏ. Linh tâm sự với chị C. về việc cần thêm vốn để mở rộng kinh doanh cầm đồ, cho vay lãi.

Nguyen can bo canh sat bi cao buoc lua dao hang chuc ty dong

Đơn tố giác lừa đảo của người dân đối với vợ chồng Linh. Ảnh: Điền Quang.

Để tạo lòng tin, Linh thường gửi ảnh chụp các tài sản khách hàng cầm cố như ôtô, sổ đỏ… cho chị C. xem. Tin tưởng, chị C. đã cho Linh mượn 2,1 tỷ đồng. Khi đó, anh Dũng đứng ra cam kết đảm bảo trả hết số tiền. Tuy nhiên, nhiều lần nhắn tin, gọi điện thoại và đến nhà để đòi nợ nhưng chị C. không lấy được tiền.

Đơn tố cáo của 10 nạn nhân thể hiện tổng số tiền 2 vợ chồng Dũng chiếm đoạt là hơn 23 tỷ đồng. Trong đó, người cho vay ít nhất là 300 triệu đồng, nhiều nhất là gần 8,5 tỷ đồng. Theo người tố cáo, lúc vay mượn tiền, vợ chồng Linh thường lấy lý do đáo hạn ngân hàng.

Theo Điền Quang/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)