Người thân ngã quỵ đón thi thể nữ sinh tình nguyện bị lũ cuốn

Google News

(Kiến Thức) - Không khí tang thương bao trùm xóm nhỏ. Những tiếng khóc nấc của người thân và bạn bè ào lên khi thi thể nữ sinh tình nguyện bị lũ cuốn tử vong được đưa về đến nhà.

Liên quan đến vụ việc đau lòng 3 nữ sinh tình nguyện bị lũ cuốn tử vong khi tham gia Mùa hè xanh tại Quảng Ninh, ngay từ đầu giờ chiều 3/7, rất đông bà con lối xóm đã có mặt tại gia đình nữ sinh Nguyễn Thị Hải (19 tuổi, trú xóm 9, xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) để cùng lo hậu sự cho em.
Hải là sinh viên năm 2 trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, nạn nhân gặp nạn trong chuyến đi tình nguyện tại cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh).
Nguoi than nga quy don thi the nu sinh tinh nguyen bi lu cuon
 Bà con làng xóm tập trung đón thi thể nữ sinh tình nguyện bị lũ cuốn tử vong.
Không khí tang tóc bao trùm cả con đường làng dẫn vào căn nhà nhỏ của gia đình Hải. Tiếng khóc nghẹn ngào của người thân và bạn bè khiến ai cũng thấy xót xa khi nhìn di ảnh cô gái 19 tuổi hồn nhiên trong sáng với những khát vọng còn dang dở. Tất cả không khỏi bàng hoàng trước sự ra đi của cô bé ngoan ngoãn, lễ phép.
Từ lúc hay tin cho đến khi thi thể con gái được chở về đến tận đầu hiên nhà trong những tiếng khóc thương của người thân và bạn bè, bà Nguyễn Thị Hiền (47 tuổi, mẹ Hải) ngất lên ngất xuống. Mỗi lúc tỉnh, bà Hiền lại gào thét tên con gái trong vô vọng.
Nguoi than nga quy don thi the nu sinh tinh nguyen bi lu cuon-Hinh-2
 Mẹ em Hải ngã quỵ trước sự ra đi bất ngờ của con gái.
Đôi mắt đỏ hoe hòa cùng những dòng nước mắt chảy liên hồi trên khuôn mặt người mẹ 47 tuổi này. “Mới bữa trước con còn gọi nói chuyện rồi chúc mẹ ngủ ngon đó mà. Vậy mà sao giờ lại về trong im lặng như vậy hả con?”, bà Hiền nói trong nấc nghẹn.
Em Trần Khánh Lan (bạn học cấp 3 của Hải) cho biết, Hải là một học sinh xuất sắc của trường trong suốt 12 năm học, được thầy cô và bạn bè yêu quý, mến phục. Ngoài việc học tập và làm việc phụ mẹ, thời gian còn học phổ thông, Hải cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội của đoàn, trường và sống rất tình cảm với bạn bè.
Nguoi than nga quy don thi the nu sinh tinh nguyen bi lu cuon-Hinh-3
 Bạn bè tiếc thương cô nữ sinh ngoan hiền.
“Tôi vẫn chưa hết bất ngờ đau xót. Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nhưng Hải luôn vượt lên hoàn cảnh để học hành tốt. Hải là một học sinh hiền lành, ngoan ngoãn. 3 năm học trường THPT em đều là học sinh giỏi toàn diện. Em ấy còn là một người biết quý trọng và giúp đỡ bạn bè nên ai cũng thương và quý lắm”, thầy giáo chủ nhiệm cấp 3 của Hải cho biết.
Nguoi than nga quy don thi the nu sinh tinh nguyen bi lu cuon-Hinh-4
 Nỗi đau và mất mát quá lớn.
Ông Chu Văn Lâm – Trưởng xóm 9 cho biết, hoàn cảnh gia đình em Hải cực kỳ khó khăn, là hộ nghèo của xóm. Hải là người con út trong gia đình có hai anh em. Vì hoàn cảnh khó khăn, nên từ lúc em Hải bước chân vào giảng đường đại học, bố của Hải đã phải nghỉ công việc ở nhà, ra Hà Nội làm thêm để có tiền cho con gái ăn học.
Khánh Trung

Bình luận(0)