Người mẹ dùng chính con gái 5 tuổi vận chuyển ma túy

Google News

Trước hành động đưa con gái đến địa điểm giao dịch ma túy của Nguyễn Thị Kim Anh đã khiến cho rất đông người tham dự phiên tòa bức xúc, phẫn nộ.

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1978, trú tại phường Hưng Dũng, TP. Vinh, Nghệ An) dù đã bước sang tuổi trung niên nhưng vẫn thu hút được ánh nhìn của bất cứ ai đối diện. Rất nhiều người không hiểu vì sao người phụ nữ “mặt hoa da phấn” lại đến bước đường u tối như vậy khi đứng trước phiên toà xét xử.
Thế nhưng khi nghe đại diện VKSND tỉnh Nghệ An thay mặt tuyên bố bản cáo trạng, từ việc ngạc nhiên, mọi người lại chuyển sang sự tức giận đến khó tả. Nhất là khi biết Nguyễn Thị Kim Anh đưa chính con gái 5 tuổi đi giao dịch ma túy.
Vào khoảng giữa tháng 5/2017, có một người đàn ông tên Vinh nhờ Kim Anh tìm mua 1kg ma túy đá. Do không có sẵn nên Kim Anh gọi điện cho Võ Ngọc Anh (SN 1981, trú tại phường Quang Tiến, TX Thái Hòa, Nghệ An) đặt hàng.
Các bị cáo tại phiên tòa. 
Ngày 27/7/2017, Ngọc Anh đưa cho Huỳnh Hùng (SN 1990, trú tại thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ an) 1kg ma túy đá mang xuống TP. Vinh giao cho Kim Anh.
Tiếp đó, Kim Anh liên lạc với người đàn ông tên Vinh kia đến một khách sạn để giao dịch. Không có người trông nom nên Kim Anh dẫn theo cô con gái 5 tuổi đi cùng.
Tại đây, Vinh bảo cần phải thử ma túy để kiểm tra chất lượng nên bảo Kim Anh đưa xuống ô tô cho mình. Do người phụ nữ này không đồng ý, Vinh khoác chiếc túi có chứa ma túy lên người con gái 5 tuổi của Kim Anh rồi cả ba đi xuống sảnh.
Đúng lúc này, tổ công tác Công an TP. Vinh ập vào bắt giữ Kim Anh. Người đàn ông tên Vinh nhanh chân tẩu thoát.
Từ lời khai của Kim Anh, cơ quan điều tra bắt giữ Võ Ngọc Anh và Huỳnh Hùng. Khám xét nơi ở của Võ Ngọc Anh, công an còn phát hiện và thu giữ 4 gói ma túy tổng hợp có trọng lượng 78,54g.
Tại phiên tòa, 3 bị cáo thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Riêng bị cáo Nguyễn Thị Kim Anh biện hộ cho hành vi phạm tội của mình là do “nể” và thương cảm với số phận của người đàn ông tên Vinh nên mới làm như vậy.
Theo bị cáo Kim Anh, chồng bị cáo bỏ đi khi bản thân đang mang thai đứa con thứ 3. Một mình nuôi 3 đứa con nhỏ, hoàn cảnh rất khó khăn vì vậy mới mua bán ma túy để kiếm ít tiền. Vào thời điểm này, các người con đang phải nhờ một người dì trông nom giúp.
Thế nhưng, lý lịch bị cáo ghi rõ, ngày 14/6/2017, Nguyễn Thị Kim Anh bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 6 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nhưng chưa thi hành án và được tại ngoại để chăm sóc con nhỏ.
Nghe thấy những lời của người phụ nữ này, rất đông người theo dõi phiên tòa tỏ ý phẫn nộ. Đáng lẽ từng một lần vướng vòng lao lý thì Kim Anh phải biết hối hận, chăm chỉ làm ăn nuôi con, thế nhưng lại mờ mắt vì những đồng tiền trái pháp luật.
Điều tức giận hơn cả là người mẹ này lại dùng chính con gái ruột vận chuyển ma túy, rồi để cho con chứng kiến cảnh mẹ bị công an bắt giữ ngay khi vừa xuống khỏi khách sạn. Nếu chẳng may cháu bé lớn lên vẫn còn nhớ thì hẳn ký ức này kinh hoàng và ám ảnh biết bao nhiêu.
Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Võ Ngọc Anh 20 năm tù; Nguyễn Thị Kim Anh 18 năm tù, Huỳnh Hùng 17 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tổng hợp với bản án chưa thi hành, Nguyễn Thị Kim Anh phải chịu 24 năm tù.
Đây là bản án thích đáng cho người mẹ vô tâm. Khi bị cáo được lực lượng chức năng dẫn giải trở về tù giam thì mọi người lại xót xa khi nghĩ đến tương lai 3 cháu nhỏ đang chờ mẹ ở nhà.
Theo Hùng Tuấn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)