Bằng chứng ông Trần Bắc Hà đang ở Singapore có gì?

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình ông Trần Bắc Hà đã tới tòa nộp các giấy tờ thể hiện ông bị ung thư gan bao gồm: Hồ sơ bệnh án của bác sĩ người Singapore, Giấy xác nhận của Lãnh sự, Bản sao hộ chiếu…

Sáng nay (16/1), thẩm phán Phạm Lương Toản, Chủ tọa phiên tòa xét xử đại án Trầm Bê - Phạm Công Danh thông báo: “Gia đình ông Trần Bắc Hà đã nộp các giấy tờ, tài liệu chứng minh ông Hà đang điều trị bệnh tại Singapore”.
Thẩm phán Phạm Lương Toản, Chủ tọa phiên tòa xét xử đại án Trầm Bê - Phạm Công Danh thông tin chính thức về sự vắng mặt của ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, chiều 13/1, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.HCM xét xử vụ “Cố ý làm trái...” xảy ra tại ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB), liên quan tới Ngân hàng BIDV cùng 2 ngân hàng khác, thẩm phán Phạm Lương Toản đã thông báo về việc ông Trần Bắc Hà không thể tham dự phiên tòa vì đang chữa bệnh tại Singapore từ ngày 7/1. 
Người nhà ông Hà đã hứa với tòa là sẽ nộp bệnh án của ông Trần Bắc Hà mà các bác sĩ Singapore lập (bản dịch) cùng hộ chiếu và xác nhận cũa Lãnh sự quán nhằm chứng minh ông Hà đã đi điều trị bệnh tại Singapore, vào ngày 16/1.
Thực hiện lời cam kết với tòa, sáng 16/1, gia đình ông Hà mang đến tòa nộp các giấy tờ thể hiện ông Hà bị bệnh ung thư gan, Hồ sơ bệnh án của bác sĩ người Singapore, Giấy xác nhận của Lãnh sự, Bản sao hộ chiếu…
Ngoài ra, chủ tọa cũng cho biết, có nhận được đơn của Văn phòng luật sư Trần Hải Đức (Đoàn luật sư TP.HCM), qua đơn văn phòng này có ý bảo vệ quyền lợi cho ông Trần Bắc Hà. Chủ tọa phiên tòa quyết định bác đơn của luật sư Đức vì “Không thể hiện ý chí chủ quan của ông Trần Bắc Hà”.
Tòa cũng cho biết, ông Hà xin giữ nguyên các lời khai của ông với cơ quan điều tra trước đây, nên tòa “Sẽ cung cấp lời khai của Trần Bắc Hà trước tòa xét thấy cần thiết”.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)