Người đàn bà nuôi 3 con nhỏ trong căn nhà lụp xụp giữa nghĩa địa

Google News

Bốn mẹ con phải sống trong căn nhà lụp xụp giữa nghĩa địa suốt gần chục năm nay, đó là hoàn cảnh bà Nguyễn Thị Tâm (SN 1969) trú tại thôn Trường Hải, Xuân Trường, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Nói là nhà nhưng thật ra nó không khác gì một túp lều. Căn nhà rộng chưa đầy 20m2, trong nhà không có một vật dụng gì đáng giá và điều đáng nói là nó nằm ngay giữa nghĩa địa của thôn Trường Hải.
Nguoi dan ba nuoi 3 con nho trong can nha lup xup giua nghia dia
Căn nhà bà Tâm nằm giữa nghĩa địa của thôn Trường Hải. 
Về nhà bà Tâm vào một buổi sáng giá rét, chia sẻ với chúng tôi về cuộc sống của gia đình mình, ánh mắt bà xa xăm, khô khốc, ẩn chứa biết bao nỗi đau của một người mẹ không còn nước mắt để rơi. Người phụ nữ nghèo ấy rưng rưng hai hàng lệ khi nhắc đến những tháng ngày cơ cực một mình gồng gánh nuôi ba đứa con nhỏ.
"Tôi lấy chồng tính đến nay được hơn 13 năm, đó cũng là khoảng thời gian tôi phải nếm đủ mùi cay đắng, khổ cực. Chồng tôi suốt ngày say xỉn, không chịu được cảnh đấy, tôi đành dọn ra ở riêng một mình nuôi 3 đứa con nhỏ trong túp lều giữa nghĩa địa này". - bà Tâm chia sẻ.
Nguoi dan ba nuoi 3 con nho trong can nha lup xup giua nghia dia-Hinh-2
Bốn mẹ con bà Tâm nương tựa nhau trong căn nhà lụp xụp. 
Trong căn nhà nhỏ khốn khó, bốn mẹ con nương tựa nhau, lần tìm chút ánh sáng trong đêm đen nghịch cảnh. Đứa con đầu của bà Tâm mới 12 tuổi, đứa út 8 tuổi. Hàng ngày ngoài dăm ba sào ruộng, bà Tâm còn phải đi nhặt những cành củi trong rừng về bán kiếm thêm chút tiền nhỏ để mẹ con sống qua ngày.
Lao lực quá nhiều, bà Tâm mắc chứng gai cột sống, thường xuyên bị đau nên việc mưu sinh càng thêm nhọc nhằn. Thiếu đi người đàn ông trụ cột trong gia đình, người phụ nữ này phải đảm trách muôn vàn nỗi lo toan mà lẽ ra có chồng, có vợ cùng san sẻ.
Nhiều lần bà Tâm rơi vào tình cảnh bế tắc, những khi mùa mưa bão đến, một mình người phụ nữ bất hạnh này lại thấp thỏm lo âu vì căn nhà lụp xụp có thể bị gió lùa đi lúc nào không hay.
Bà Hương (hàng xóm của bà Tâm) chia sẻ: "Hoàn cảnh mẹ con bà Tâm cực kỳ khốn khó, hàng xóm cũng thương tình, có gì ăn cũng hay mang sang cho. Tuy nhiên, tình cảm làng xóm cũng chỉ giúp nhau được chút ít vậy thôi, vì vùng quê nghèo chúng tôi hầu như hoàn cảnh mọi người đều khó khăn".
Nhìn khuôn mặt khắc khổ của bà Tâm chúng tôi có thể cảm nhận được những vất vả mà mấy chục năm nay bà phải gánh chịu. Làn da khô đen sạm bởi cái nắng gió ở miền trung, gương mặt gầy gò bởi thiếu ngủ. Nhưng cho dù còn một chút sức nhỏ, bà vẫn gắng gượng để chăm lo cho 3 đứa con.
Chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn này, ông Đoàn Minh Toàn - Bí thư chi bộ thôn Trường Hải - cho biết: "Mẹ con bà Tâm thuộc diện khó khăn, mỗi tháng được trợ cấp 500 ngàn đồng, còn đâu chỉ trông chờ vào ít sào ruộng. Từ năm 2006, gia đình bà Tâm được công nhận hộ nghèo. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình bà Tâm vượt qua khó khăn trước mắt".
Hiện tại hoàn cảnh mẹ con bà Tâm đang rất bi đát, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, mong rằng các nhà hảo tâm và các tổ chức xã hội quan tâm, giúp đỡ để 4 mẹ con bà giảm được gánh nặng áo cơm, 3 đứa trẻ được ăn học đầy đủ và có một tương lai tươi sáng hơn.
Theo Sơn Nguyễn/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)