Người đàn bà 'bí ẩn' liên quan đến trùm ma túy Triệu Ký Voòng

Google News

Trong số 5 đối tượng tham gia vận chuyển, buôn bán 320 bánh heroin xuyên biên giới từ Sơn La về Lạng Sơn rồi chuyển sang Trung Quốc, xuất hiện một người phụ nữ gần 50 tuổi đóng vai trò nhận chuyển tiền cho trùm Voòng để ông này mua ma túy

Theo kết quả điều tra của công an tỉnh Lạng Sơn, Triệu Ký Voòng (SN 1969, Giám đốc Cty TNHH MTV Triệu Ký Voòng, khu Phú Lộc 4, TP Lạng Sơn) cùng 4 đồng phạm của mình (3 đối tượng quê Sơn La, 2 người quê Lạng Sơn) thiết lập đường dây buôn bán ma túy qua biên giới Việt - Trung khép kín, tinh vi.
Cơ quan công an cho biết, đường dây này đã thực hiện 2 chuyến buôn ma túy: 300 bánh heroin vào tháng 2/2017 với số tiền trên mua trên 30 tỷ đồng, 20 bánh heroin với giá 3 tỷ đồng vào tháng 4/2018.
Ngoài việc A Xính (quốc tịch Trung Quốc) trực tiếp đưa tiền cho Voòng thì phần lớn đối tượng này đã thông qua Hoàng Thị L (SN 1970, trú khu Gia Cảnh, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn) để chuyển tiền từ Trung Quốc về Việt Nam cho Voòng.
Căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ, bà L có dấu hiệu liên quan đến hành vi phạm tội của Triệu Ký Voòng, ngày 19/5/2018, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành giữ người, bắt và khám xét khẩn cấp chỗ ở của bà L. 
Trong quá trình điều tra xác định, Hoàng Thị L đã nhiều lần nhận tiền với đối tượng A Xính tại Trung Quốc chuyển về xã Tân Mỹ (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) để giao cho Triệu Ký Voòng. Số tiền mỗi lần giao dịch là rất lớn. Tuy nhiên tại cơ quan điều tra, L một mực khẳng định không biết số tiền đó liên quan đến việc buôn bán ma túy.
Ngày 28/5/2018, Viện kiểm sát tỉnh Lạng Sơn ra Quyết định hủy bỏ quyết định tạm giữ, trả tự do cho Hoàng Thị L.
Nguoi dan ba 'bi an' lien quan den trum ma tuy Trieu Ky Voong
Do đầu tư tiền vào công việc xây dựng tòa nhà 17 tầng nên khi khám xét nơi ở, công an thu được ít tiền mặt để trong nhà. Ảnh: TL. 
Như Tiền Phong đã thông tin, sau khi cơ quan công an Lạng Sơn phá chuyên án, bắt giữ trùm Voòng cùng các đồng phạm, công tác điều tra diễn ra khẩn trương, thận trọng. Cuối tháng 7/2019 đã có bản kết luận điều tra đề nghị truy tố Triệu Ký Voòng, Phạm Xuân Lân, Liễu Văn Cây, Sồng A Sang, Sồng A Sỉ phạm tội “mua bán trái phép ma túy” theo khoản 4, điều 251, Bộ luật hình sự.
Hiện nay, hồ sơ, tang vật đã chuyển sang Viện kiểm sát tỉnh Lạng Sơn điều tra, ra cáo trạng sớm đưa ra xét xử trùm ma túy Triệu Ký Voòng cùng những động phạm. Đồng thời làm rõ động cơ, mục đích của những người có liên quan một cách công minh, khách quan, đúng người, đúng tội.
Theo Nguyễn Duy Chiến/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)