Người dân 4 phường “điểm nóng” tại Đà Nẵng thực hiện nghiêm giãn cách xã hội

Google News

Tại các khu vực phong tỏa, giãn cách, hàng ngàn hộ dân thực hiện nghiêm các quy định an toàn phòng, chống dịch. Các lực lượng chức năng cũng linh hoạt trong việc áp dụng các biện pháp kiểm soát phòng chống dịch.

Sau khi phát hiện hàng chục ca mắc Covid-19 mới, hôm nay (17/7), Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại 4 phường thuộc 3 quận gồm 2 phường Thạc Gián, An Khê, quận Thanh Khê, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ và phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu.
Nguoi dan 4 phuong “diem nong” tai Da Nang thuc hien nghiem gian cach xa hoiĐường Nguyễn Văn Linh đoạn qua phường Thạc Gián, quận Thanh Khê bị chốt chặn.
Tại các khu vực phong tỏa, giãn cách, hàng ngàn hộ dân thực hiện nghiêm các quy định an toàn phòng, chống dịch. Các lực lượng chức năng cũng linh hoạt trong việc áp dụng các biện pháp kiểm soát phòng chống dịch.
Sáng 17/7, các tuyến phố Nguyễn Văn Linh, Phan Thanh, Tản Đà, Hàm Nghi, Đặng Thai Mai… thuộc phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng đã được dựng chốt kiểm soát người ra vào. Đây là khu vực phát hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 những ngày vừa qua. Mọi người dân khu vực này được khuyến cáo không ra khỏi nhà khi không cần thiết. Trong trường hợp thật sự cần thiết khi phải ra vào làm việc, lao động, công dân phải có giấy xác nhận của chính quyền địa phương và cơ quan.
Nguoi dan 4 phuong “diem nong” tai Da Nang thuc hien nghiem gian cach xa hoi-Hinh-2Chốt chặn tại cửa ngõ ra vào các khu dân cư.
Ông Đoàn Long, ở đường Hàm Nghi, phường Thạc Gián cho biết, người dân thành phố Đà Nẵng không quá bất ngờ, ai cũng thực hiện nghiêm việc giãn cách: “Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân rất đồng tình thực hiện giãn cách. Phải làm quyết liệt để đảm bảo an toàn cho nhân dân".
Tại các chốt kiểm soát ra vào các khu dân cư, lực lượng trực chốt sẵn sàng giúp người dân trong khu vực phong tỏa vận chuyển lương thực, thực phẩm thiết yếu… Mọi người không ra khỏi nhà khi không cần thiết.
Nguoi dan 4 phuong “diem nong” tai Da Nang thuc hien nghiem gian cach xa hoi-Hinh-3Giấy xác nhận của cơ quan chức năng ra vào khu vực phong tỏa khi thật sự cần thiết.
Bà Trần Thị Thu Hương, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khối phố Trang Lập A4, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê cho biết, Hội vận động chị em chuẩn bị đủ lương thực thực phẩm thiết yếu cho gia đình: “Trước khi thực hiện giãn cách, tất cả chị em phụ nữ, chi hội trưởng trong phổ biến cho các chị em khu phong tỏa nắm bắt được tinh thần chung. Khi phường tổ chức phong tỏa, chúng tôi đại diện cho phụ nữ có những buổi tuyên truyền cho tất cả chị em. Họ đã chuẩn bị tư tưởng thực hiện theo chỉ thị của UBND phường hoặc chỉ thị của thành phố".
Còn tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, bà con đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tại chợ Hòa Khánh, nơi tiếp giáp với Khu Công nghiệp Hòa Khánh, là khu vực có hàng ngàn công nhân sống, làm việc, sáng nay toàn bộ các quầy hàng không thiết yếu đã dừng hoạt động. Dọc các đường phố chính trên địa bàn quận như: Nguyễn Lương Bằng, Phan Văn Định, Nguyễn Chánh, Ngô Thì Nhậm, Âu Cơ… chỉ thấy một số của hàng bán đồ tươi sống, bánh mỳ, tạp hóa mở cửa, còn lại đều nghỉ bán.
Nguoi dan 4 phuong “diem nong” tai Da Nang thuc hien nghiem gian cach xa hoi-Hinh-4Cửa hàng bán thịt gà và heo gần chợ Hòa Khánh trang bị đồ bảo hộ cho những người bán hàng.
Sáng nay, lãnh đạo quận Liên Chiểu chia làm nhiều đoàn đi kiểm tra, đôn đốc, động viên các Tổ phòng chống dịch Covid-19 tại các phường, tổ dân phố thực hiện Chỉ thị 16.
Ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng cho biết, ngày đầu tiên thực hiện nên nhiều người dân còn bỡ ngỡ, cán bộ cơ sở phải đến nhắc nhở, hướng dẫn bà con thực hiện, nếu không có việc cần thiết thì không ra khỏi nhà: "Ngay từ chiều qua, chúng tôi đã tổ chức các lực lượng tuyên truyền, thông báo đến tất cả các cơ sở sản xuất kinh doanh trong khu dân cư được biết về chủ trương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 rồi tổ chức thiết lập các chốt kiểm soát. Từ sáng, các lực lượng ra quân vừa kiểm soát vừa tuyên truyền cho người dân biết để thực hiện tốt. Đây là ngày đầu tiên thực hiện cho nên nhiều người dân cũng còn bỡ ngỡ, chưa rõ cho nên các lực lượng phải tuyên truyền, nhắc nhở".
Thành phố Đà Nẵng đã trải qua nhiều đợt dịch với nhiều lần phong tỏa, cách ly tại các điểm nóng. Trong đợt dịch lần này, 4 phường thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 16 gồm phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu; Phường An Khê và phường Thạc Gián, quận Thanh Khê và phường Hòa An, quận Cẩm Lệ. Tùy vào tình hình thực tế tại địa phương, UBND quận sẽ tiếp tục xác định các khu vực cần thiết phong tỏa “cứng”, khẩn trương tầm soát, đánh giá tình hình dịch trên địa bàn, có hướng xử lý cụ thể, kịp thời.
Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng khuyến cáo, trước nguy cơ lây lan rất nhanh của đợt dịch lần này, người dân cần nâng cao ý thức phòng chống dịch, tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến cáo của thành phố.
“Người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Đợt lây lan của đợt dịch này rất cao và rất nhanh. Nhà cách nhà, không có việc cần thiết thì không đi ra khỏi nhà. Nếu người dân ý thức được điều này thì các lực lượng sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều", bà Yến nói./.
Theo Vinh Thông - Thành Long/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)