Người cách ly thấy ấm lòng vì sự tận tâm của các lực lượng phục vụ

Google News

Chứng kiến sự ân cần tiếp đón và hình ảnh các chiến sỹ người ướt đẫm mồ hôi, liên tục nhận đồ, vận chuyển cẩn thận đồ đạc khiến nhiều người ấm lòng.

Những ngày qua, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19, TPHCM đã trưng dụng KTX Đại học Quốc gia TPHCM (quận Thủ Đức) để làm khu cách ly tập trung và bắt đầu đón những người đi từ vùng dịch vào ở.
Ngoài sự chuẩn bị rốt ráo của Đại học quốc gia thì sự vào cuộc hết sức nhanh chóng và tận tâm của các lực lượng khác đã khiến cho những người cách ly và thân nhân phần nào an tâm.
Nguoi cach ly thay am long vi su tan tam cua cac luc luong phuc vu
Các chiến sỹ vẫn chuyển đồ đạc cho người bị cách ly ở KTX ĐHQG TPHCM trong cái nắng gay gắt. 
Từ hôm qua, KTX Đại học Quốc gia TPHCM (tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức) bắt đầu đón những người cách ly đầu tiên vào ở. Sự lo lắng lúc đầu thể hiện rõ trên nét mặt của những người đi cách ly khi sắp tới phải ở tập trung ở một nơi xa lạ. Người thân của những người cách ly ở bên ngoài KTX với tất bật đồ đạc, chờ đến giờ giao đồ cho người bị cách ly cũng hồi hộp không kém. Tuy nhiên, chứng kiến sự ân cần tiếp đón và hình ảnh các chiến sỹ người ướt đẫm mồ hôi, liên tục nhận đồ, vận chuyển cẩn thận đồ đạc vào trong cho người thân khiến cho các thân nhân ấm lòng.
Anh Nguyễn Thanh Đạt có người chị từ Anh về cách ly tập trung tại đây cho biết: “Tôi thấy các anh làm việc rất nhiệt tình. Đặc biệt là tôn trọng người bị cách ly và người thân của họ chuyển đồ tới. Thường thì nghe từ cách ly là người ta rất kỳ thị, giữa trời nắng các anh vẫn đứng trực tiếp nhận đồ đạc của người dân giao đến tận tay người cách ly bên trong. Thái độ họ rất ân cần".
Nguoi cach ly thay am long vi su tan tam cua cac luc luong phuc vu-Hinh-2
Tận tình đón nhận đồ đạc và vận chuyển giúp người dân vào cách ly. 
Từ sự lo lắng không biết những người bị cách ly có bị kỳ thị hay không, thân nhân ở ngoài đã hoàn toàn yên tâm, tin tưởng vào các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại đây.
Anh Nguyễn Văn Thọ (quê Bà Rịa - Vũng Tàu) có con gái du học Amsterdam, Hà Lan về ngày 19/3 được đưa cách ly tập trung tại KTX Đại học quốc gia TPHCM cho biết: “Con mình từ nước ngoài về, tôi thấy rất phấn khởi khi chứng kiến điều kiện khu cách ly như thế này. Không có gì lo ngại, tôi rất yên tâm khi thấy mấy chú bộ đội, dân quân mình giúp đỡ những người phải cách ly. Rất cảm ơn, mọi người rất nhiệt tình”.
Nguoi cach ly thay am long vi su tan tam cua cac luc luong phuc vu-Hinh-3
 Bữa cơm đầy đủ của người bị cách ly.

Nguoi cach ly thay am long vi su tan tam cua cac luc luong phuc vu-Hinh-4
Bảo vệ dân phố cùng các lực lượng gác tại chung cư The Ascent - Quận 2. 
Còn với những người cách ly, họ cũng đã có những trải nghiệm ban đầu về nơi mà mình sẽ gắn bó trong hai tuần tới. Chị Lê Thùy Trang, vừa dọn vào khu cách ly Đại học Quốc gia TPHCM cho biết, lúc đầu cũng lo lắng nhưng được các bạn nhân viên y tế và dân quân nhiệt tình giúp đỡ chuyển đồ, giao đồ ăn, khử khuẩn, đo thân nhiệt …trong thời tiết nắng nóng mà không nề hà gì thì cũng an tâm và rất biết ơn.
Trong khi đó, tại các địa điểm có người bị nhiễm bị cách ly khác trên địa bàn TPHCM, các lực lượng vẫn đang túc trực 24/24 để phong tỏa, tránh nguy cơ lây nhiễm. Mỗi điểm này bao gồm các lực lượng như công an, dân phòng, bảo vệ, cảnh sát giao thông, các lực lượng y tế… luôn túc trực ở các cửa ngõ. Tuy vất vả nhưng tất cả cùng cố gắng để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.
Có thể nói, toàn hệ thống chính trị, từ các cấp chính quyền đến các lực lượng liên quan, người dân…tại TPHCM và trên cả nước đang dồn toàn lực để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Nhờ đó, mặc dù đại dịch toàn cầu này đã gây ra nhiều hậu quả rất nghiêm trọng trên thế giới, nhưng Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt tình hình./.
Theo Hà Khánh - Tỷ Huỳnh/VOV-TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)