Tung tin chữa khỏi Covid-19 bằng tỏi, người phụ nữ méo mặt khi lên phường

Google News

(Kiến Thức) - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với một người phụ nữ  tung tin chữa khỏi Covid-19 bằng tỏi lên facebook.

Ngày 21/3, công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với chị T.T.Q. (36 tuổi, trú tại Bạch Mai, Hai Bà Trưng) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.
Tung tin chua khoi Covid-19 bang toi, nguoi phu nu meo mat khi len phuong
Chị Q. tại cơ quan công an. 
Theo đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp công an quận Hoàn Kiếm phát hiện tài khoản facebook Q.T đăng tải bài viết có nội dung “Virus Corona Vũ Hán có thể tự khỏi bằng một bát nước tỏi mới đun sôi, lấy 8 tép tỏi băm nhỏ thêm 7 cốc nước và đun sôi. Ăn và uống nước được đun sôi từ tỏi. Được chứng minh và chữa khỏi qua đêm”.
Ngay sau khi vào cuộc công an xác định nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật và triệu tập chủ tài khoản là T.T.Q. đến làm việc. Tại cơ quan công an, chị Q. thừa nhận đã đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật liên quan đến việc chữa trị Virus Corona lên trang facebook cá nhân của mình.
Cũng tại cơ quan công an, chị Q. cho biết đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận, tự xoá bỏ bài viết và cam kết không tái phạm. 
Trước đó, ngày 18/3, công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cũng đã xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với chị L.T.N. (39 tuổi, trú tại Hoàng Mai) về hành vi "Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm cá nhân".
Cụ thể, Chị N. bán hàng online và đăng tải lên Facebook thông tin thất thiệt về nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 đã tham dự sự kiện khai trương một cửa hàng thời trang tại Vincom Phạm Ngọc Thạch và đến một quán bar ở Tạ Hiện trước khi đưa vào cơ sở y tế để cách ly bắt buộc do dương tính với Covid-19.
>>> Xem thêm video: Xử phạt 2 đối tượng tung tin nhảm về corona tại Đà Nẵng.

(Nguồn: VTC)

Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)