Ngỡ ngàng cách ứng xử chủ xe bị đâm móp đuôi thiệt hại cả đống tiền

Google News

Khi lưu thông đến đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội), một chiếc ô tô bị đâm móp đuôi xe. Dù bị thiệt hại khá nhiều nhưng chính cách cư xử thấu tình đạt lý của người chủ xe đã khiến dân mạng nể phục.

Mới đây, trên mạng xã hội, tài khoản Đình Trường đã khiến nhiều người chú ý khi kể lại tình huống va chạm giao thông của mình xảy ra trên đường Láng. Sau sự cố đáng tiếc, chiếc xe ô tô của anh Trường bị móp đuôi và chi phí tối thiểu để sữa chưa lên đến 12 triệu đồng.
Tuy nhiên, cách hành xử của chủ xe này sau va chạm với tài xế dịch vụ gây thiệt hại cho mình khiến nhiều người mến mộ.
 
“Hôm qua đang lưu thông trên đường Láng, tốc độ cũng vừa phải, bỗng dưng con xe ô tô đằng trước giảm tốc độ đột ngột rồi rẽ (theo mình thì khả năng là phụ nữ lái), may mình đang tập trung cao độ nên kịp giảm tốc độ cùng. Nhưng con xe đằng sau chắc đang vừa đi vừa chém gió ngó nghiêng nên húc thẳng vào móp đuôi xe mình.

Thường thì những trường hợp kiểu như thế này sai đều do ông lái xe đằng sau không tập trung, nên đặt trường hợp là mình chắc hẳn hầu hết anh em sẽ lao xuống hùng hổ chửi bới các kiểu.

Tuy nhiên, mình luôn tâm niệm: “Nếu có điều gì đó không may hoặc không mong muốn xảy đến thì luôn coi đó là cái nghiệp phải trả”. Thế nên mình bình tĩnh xuống xe còn ông anh tài xế xe sau thì tỏ vẻ lo sợ ra mặt.

Mình nhớ ông ấy không dám ra khỏi xe. Khi mình bước tới gần hỏi nhẹ nhàng: “Người có sao không anh” thì ông anh mới dám mở cửa bước ra. Mình để ý ghế sau xe này có cặp vợ chồng trẻ bế đứa bé chắc chưa đầy một tuổi”.

Anh Trường cho biết, người điều khiển chiếc xe đâm móp đuôi ô tô của anh Trường không phải là chủ phương tiện mà chỉ là tài xế dịch vụ.

Ngay sau vụ va chạm, anh cẩn thận gọi bên bảo hiểm đến kiểm định thiệt hại. Bên này cho biết phía gây ra tai nạn có thể sẽ phải đền toàn bộ chi phí và bên bảo hiểm chỉ đóng vai trò trung gian mời công an đến làm việc.
 Cách hành xử của chủ xe khiến ai nấy đều cảm phục.
Tình hình càng trở nên căng thẳng hơn cho tài xế đâm vào xe anh Trường vì hãng xe báo giá sửa chữa tối thiểu là 30 triệu và có thể cao gấp đôi nếu hỏng cảm biến xe. Khi anh Trường yêu cầu bên bảo hiểm không cần thay mới mà chỉ cần sửa chữa ở mức bình thường nhưng số tiền đền bù cũng lên tới 12 triệu.

Dù dùng mọi cách mong giảm phí đền bù cho tài xế dịch vụ  nhưng vẫn không có kết quả, anh Trường đã đi đến quyết định bỏ qua tất cả.

“Chuyện chỉ là không may xảy đến, đâu ai mong muốn hay cố tình. Với mình số tiền để sửa sang, thay mới này là bình thường nhưng biết với ông anh kia có thể khiến gia đình họ lao đao, nên mình bỏ qua.

Ông anh kia dúi cho mình 3 triệu, xin lỗi chân thành và bảo sẽ chuyển khoản thêm 2 triệu. Mình không mặc cả nửa lời và bắt tay dặn ông anh lái xe tập trung hơn”, chủ xe cho biết.

Sau khi chia sẻ câu chuyện về vụ tai nạn mình gặp phải trên đường, nhiều người đã tán thưởng nhiệt tình và nể phục quyết định của anh. Theo anh Trường, tài xế đâm xe cũng đã liên lạc lại với anh để hỏi thăm và gửi lời cảm ơn.

Một nhân chứng tại hiện trường vụ tai nạn bình luận: “Tôi đi qua thấy ông lái xe kia sợ không dám xuống, còn “chủ thớt” (người đăng tải câu chuyện) và cô bạn còn trẻ mà rất bình tĩnh, đúng mực. Tặng cậu 1.000 like”.
Theo Như Ý/ Saostar.

>> xem thêm

Bình luận(0)