Nghệ An: Nghi vấn bắt cóc trẻ em, chính quyền xã ra công văn khẩn

Google News

Để đề phòng trước một số thông tin về việc có một số thanh niên lạ mặt dụ dỗ, bắt cóc trẻ em, Chủ tịch UBND xã Tây Hiếu (TX.Thái Hòa, Nghệ An) đã gửi thông báo đến các xóm, trường học trên địa bàn.
 

Trao đổi với Dân Việt, tối 8.4, ông Vũ Văn Hiếu - Trưởng Công an xã Tây Hiếu cho biết, xã này vừa có văn bản gửi các địa phương trong xã, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn về việc phòng ngừa các đối tượng có hoạt động nghi bắt cóc trẻ em.
Theo đó, văn bản số 24 ngày 4.4.2019 do ông Nguyễn Đình Châu - Chủ tịch UBND xã Tây Hiếu ký có nêu: Hiện nay trên địa bàn TX.Thái Hòa xuất hiện một số nhóm đối tượng dùng thủ đoạn tinh vi để tiếp cận trẻ em và có các biểu hiện đáng ngờ. Thủ đoạn hoạt động của chúng thường là đi 2 người trở lên bằng xe máy hoặc ôtô tìm đến những hộ gia đình có trẻ em nhỏ nhưng không có người trông coi hoặc chỉ người già trông coi, nhà không khóa cổng, không có hệ thống camera giám sát; thậm chí đến chờ tại các cổng trường mầm non, tiểu học để giả vờ làm người quen của bố mẹ các cháu đón hộ…
Nghe An: Nghi van bat coc tre em, chinh quyen xa ra cong van khan
 Văn bản UBND xã Tây Hiếu gửi các xóm và các trường học trên địa bàn để cảnh báo.
Khi tiếp cận, các đối tượng có biểu hiện các hành vi như hỏi thăm gia đình có ai ở nhà không, dụ dỗ các cháu đi mua quà, có hành vi bế cháu nhỏ lên xe tẩu thoát, có thể giằng co trẻ với người thân trong gia đình.
Văn bản còn nêu, trước đó vào tối 1.4, tại nhà bà Hoàng Thị Hiền (tại khối 5, phường Long Sơn, TX.Thái Hòa) có một đối tượng nam đi xe tay ga đến nhà bà Hiền và dụ dỗ cháu nhỏ lên xe. Cùng lúc đó, bà Hiền đi ra nhận thấy dấu hiệu bất thường nên hô hoán. Đối tượng này lập tức thả cháu nhỏ xuống và bỏ chạy.
Vào tối 2.4, tại nhà anh Ngân Văn Thương (thuộc khối Tân Long, phường Long Sơn) có một đối tượng lạ mặt tiếp cận 1 cháu nhỏ nói chuyện và dụ đi mua bánh kẹo, khi người nhà phát hiện, đối tượng đã lên xe bỏ chạy.
Để chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn hành vi trên, UBND xã Tây Hiếu yêu cầu các xóm, ban giám hiệu bằng các hình thức như thông báo loa phát thanh, qua các buổi họp xóm để cho người dân nắm rõ được những phương thức hoạt động của loại đối tượng này và có biện pháp bảo vệ con em mình. Nếu có nghi vấn, điện thoại báo cho Trưởng Công an xã.
Theo ông Vũ Văn Hiếu, trên địa bàn thì chưa xảy ra trường hợp nghi vấn nào nhưng xã lân cận đã có nên đã phát đi văn bản cảnh báo để người dân phòng ngừa.
Cảnh Thắng/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)