Nghệ An 'hỏa tốc' truy tìm 11 người trên chuyến bay có ca nhiễm Covid-19

Google News

Một hành khách ở Hà Nội đã có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi về sân bay Nội Bài một ngày trước. Trên chuyến bay này, có đến 11 người quê Nghệ An.

Sáng 14/3, trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, PGS-TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, Sở đang làm văn bản hỏa tốc, gửi các địa phương để rà soát, truy tìm những người đi trên chuyến bay cùng với bệnh nhân dương tính với Covid-19.
Chuyến bay mang số hiệu QR968 từ Doha (Qatar), về tới sân bay Nội Bài sáng 13/3. Đến sáng nay, một người phụ nữ trú tại Hà Nội đi trên chuyến bay có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Nghe An 'hoa toc' truy tim 11 nguoi tren chuyen bay co ca nhiem Covid-19
Nghệ An hiện truy tìm 11 người trên chuyến bay từ Doha về để đưa đi cách ly.
Theo PGS-TS Dương Đình Chỉnh, trên chuyến bay này có đến 11 người quê Nghệ An. Sau khi xuống sân bay, họ đã lên xe về quê. "Chúng tôi đã nhận được thông báo của Bộ Y tế và hiện tại đang rốt ráo tìm những người này để đưa đi cách ly tập trung khẩn cấp. Tránh tiếp xúc với cộng đồng", ông Chỉnh nói.
Bộ Y tế hiện chưa công bố chính thức về ca bệnh nói trên.
>>> Xem thêm video: Việt Nam ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 32.

(Nguồn: VTC)

Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh Covid-19!
Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch Covid-19.
Theo Tiến Hùng/Baonghean

>> xem thêm

Bình luận(0)