Lời khai rợn người của kẻ dùng búa sát hại ân nhân

Google News

(Kiến Thức) - Từng được vị sĩ quan quân đội cưu mang trong thời gian tìm việc, kẻ thù ác đã “trả ơn” bằng cách dùng búa sát hại, cướp tài sản ân nhân của mình.

Sáng 23/8, Công an tỉnh Đồng Nai vừa di lý nghi can Hà Ngọc Lâm (42 tuổi, ngụ xã Hoà Lâm, huyện Ứng Hoà, Hà Nội) từ tỉnh Đắk Nông về Công an tỉnh để làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản.
Kẻ sát nhân Hà Ngọc Lâm.
Đây là thủ phạm dùng búa sát hại ông Phạm Ngọc Sơn (67 tuổi, nguyên sĩ quan quân đội), vụ việc chấn động thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Vị cán bộ về hưu hiền lành, thương người
Suốt những ngày qua, sự ra đi của ông Sơn khiến người dân ở phường Trảng Dài, thành phố Biên Hoà và đồng đội cũ của ông vô cùng bàng hoàng, đau xót.
“Ông ấy hiền lắm, thường giúp đỡ những người nghèo khó nên hàng xóm ai cũng quý mến. Không ngờ người hiền lành như thế lại bị kẻ thủ ác sát hại dã man”, ông Lê Văn Phi - hàng xóm của ông Sơn - nghẹn ngào chia sẻ.
Hiện trường vụ án mạng.
Năm 2000, ông Sơn về hưu và sống cùng các con tại ngôi nhà ở phường Trảng Dài, thành phố Biên Hoà. Sau đó, các con có gia đình ra ở riêng nên căn nhà chỉ còn đôi vợ chồng già sớm tối có nhau. Thỉnh thoảng, vị cán bộ này tổ chức tiệc nhậu cùng một số thanh niên địa phương.
Giữa tháng 8/2016, vợ ông Sơn về miền Bắc thăm người thân. Khoảng 9h ngày 18/8, con gái ông Sơn đến thăm cha thì kinh hoàng phát hiện ông Sơn nằm chết tại phòng khách, vùng đầu có nhiều vết thương.
Ngay khi nhận tin báo xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt trực tiếp chỉ đạo điều tra truy tìm kẻ gây án.
Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 2 cây búa còn dính máu, tài sản trong nhà bị lục tung. Kết quả khám nghiệm xác định, ông Sơn chấn thương sọ não tử vong do hung thủ dùng búa sát hại để cướp tài sản.
Lời khai rợn người của kẻ sát nhân
Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản. Hung thủ ra tay hết sức tàn bạo, sử dụng búa để gây án, cho thấy kẻ thủ ác phải là người có mối quan hệ thân thiết với nạn nhân.
Hàng chục trinh sát thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai, Công an thành phố Biên Hoà được điều động để tập trung phá án, lần tìm manh mối của kẻ sát nhân.
Hung khí gây án của đối tượng. 
Theo nguồn tin của người dân, trước khi phát hiện ông Sơn bị sát hại, nạn nhân có nhậu chung với 2 người hàng xóm và 1 người đàn ông nói giọng miền Bắc. Qua làm việc, 2 người hàng xóm của ông Sơn chỉ biết người nói giọng miền Bắc tên Lâm, ngoài ra không có thông tin gì thêm.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, trinh sát điều tra nhanh chóng xác định đối tượng có tên đầy đủ là Hà Ngọc Lâm, trước đây có thời gian sinh sống ở thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), làm cỏ thuê cho chủ rẫy cà phê. Lâm nghiện rượu và vừa bị chủ cho nghỉ việc.
Xác định Lâm là nghi can số 1, Công an tỉnh Đồng Nai đã tung lực lượng về thành phố Bảo Lộc và các địa phương lân cận để truy tìm. Tại một tiệm sửa xe ở Bảo Lộc, trinh sát phát hiện chiếc xe máy của nạn nhân. Chủ tiệm cho biết mua của một người đàn ông có đặc điểm nhận dạng giống như Lâm với giá 5 triệu đồng. Tiếp tục điều tra, trinh sát nắm được thông tin Lâm đã đón xe khách về hướng tỉnh Đắk Nông nên một tổ công tác nhanh chóng trực chỉ tỉnh Đắk Nông để dò la tin tức.
20h ngày 21/8, bất chấp cơn mưa tầm tã, các trinh đã vượt đường rừng hàng trăm cây số vào sâu địa bàn xã Nam Bình, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng Công an địa phương bao vây căn chòi nằm cạnh khe suối khống chế, bắt giữ Lâm trong sự ngỡ ngàng của kẻ giết người.
Tại Công an huyện Đắk Song, Lâm đã thành khẩn khai nhận hành vi gây tội ác rồi bỏ trốn vào rừng của mình.
Lâm khai y từng có vợ nhưng do thói quen ham nhậu nên bị vợ bỏ. Sau đó ,gã lên Lâm Đồng làm thuê nhưng rồi cũng bị chủ đuổi do ngày nào cũng nát rượu.
Đầu tháng 8/2016, Lâm xuống Biên Hoà và làm quen được với ông Sơn. Thấy Lâm không có nơi ở, gia cảnh khó khăn nên ông Sơn đưa Lâm về nhà mình ở trong thời gian y đi tìm việc làm.
Sáng 17/8, gã cùng ông Sơn đến nhà hai người hàng xóm của ông Sơn để nhậu. Tại đây, ông Sơn kêu Lâm mau đi tìm công việc làm ăn và doạ không cho Lâm ở nhờ nữa.
Khoảng 20h cùng ngày, ông Sơn và Lâm trở về nhà và tiếp tục nhậu chung. Đến khuya, Lâm bất ngờ lấy chiếc búa tạ đánh vào đầu khiến ông Sơn gục tại chỗ. Thấy nạn nhân còn thoi thóp, kẻ sát nhân tiếp tục dùng chiếc búa đóng đinh đánh liên tiếp vào đầu khiến ông Sơn tử vong tại chỗ.
Sau khi gây án, Lâm cướp tiền, ĐTDĐ và chiếc xe máy, giấy đăng ký xe của ông Sơn rồi chạy về Bảo Lộc bán xe lấy 5 triệu, trốn về Đắk Nông cho đến khi sa lưới.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)