Lợi dụng lòng tin, lừa gái bản sang Trung Quốc cho mẹ bán

Google News

Lợi dụng việc các cô gái bản muốn đi tìm việc làm, Khăm và Lý đã dụ dỗ các cô gái sang Trung Quốc để cho mẹ bán.

Ngày 26/2, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lương Văn Khăm (SN 1987, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) và Vi Thị Lý (SN 1973, trú xã Yên Na, huyện Tương Dương) về tội “Mua bán người”.
Trước đó, công an huyện Tương Dương nhận được đơn tố cáo của chị Lữ Thị Q. (SN 1967, trú xã Na Yên, huyện Tương Dương) về việc, mình bị Vi Thị Lý và một người đàn ông (không rõ danh tính) dụ dỗ sang Trung Quốc làm việc.
Hai đối tượng Lý và Khăm tại cơ quan điều tra. 
Tin lời, chị Q. đã đồng ý sang xứ người tìm việc làm, tuy nhiên đến nơi chị mới vỡ lẽ mình bị bán cho một người đàn ông bản địa lấy về làm vợ. Suốt thời gian sau đó, chị Q. đã bị gia đình chồng quản lý rất chặt chẽ để chị không có ý định bỏ trốn. Tuy nhiên sau khi chị sinh cho nhà chồng hai đứa con thì chị Q. mới được sinh hoạt thoải mái hơn. Lợi dụng việc này, đầu năm 2018, chị đã bỏ trốn về quê nhà và viết đơn tố cáo.
Từ thông tin tố cáo của nạn nhân, cơ quan công an huyện Tương Dương đã vào cuộc điều tra. Sau một thời gian điều tra, lực lượng chức năng đã xác định đối tượng Lương Văn Khăm có mẹ đang sống ở Trung Quốc và thường xuyên đi lại giữa hai nước. Sau khi củng cố đầy đủ chứng cứ cùng với các biện pháp nghiệp vụ, khi Khăm vừa từ Trung Quốc về quê để ăn tết thì bị công an bắt giữ. Còn Lý cũng bị bắt ngay sau đó.
Tại cơ quan điều tra, Khăm khai nhận có mẹ ở bên Trung Quốc nên có gọi về cho y để tìm giúp người đưa sang Trung Quốc. Mỗi người phụ nữ đưa sang Trung Quốc Khăm sẽ được mẹ trả cho 2 vạn nhân dân tệ (tương đương 60 triệu đồng). Sau đó Khăm đã bàn với Lý để tìm kiếm người, khi nhận tiền Khăm sẽ chia cho Lý 20 triệu đồng.
Hiện cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng.
Theo Đức Chung/Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)